พ่อร้องแพทยสภาตั้งคณะกรรมการสอบ หลังลูกชายวัย 24 เสียชีวิตขณะผ่าตัด เชื่อแท็กซี่ชนขาหักไม่น่าตาย
logo ข่าวอัพเดท

พ่อร้องแพทยสภาตั้งคณะกรรมการสอบ หลังลูกชายวัย 24 เสียชีวิตขณะผ่าตัด เชื่อแท็กซี่ชนขาหักไม่น่าตาย

ข่าวอัพเดท : ครอบครัวสุภานิชเข้ายื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อแพทยสภา หลังลูกชายวัย 24 ปีประสบอุบัติเหตุรถชนขาหัก โดยครอบครัวระบุว่าแพทย์ทำการผ่าตัดรั เสียชีวิต,ผ่าตัด,ลูกชาย,แพทย์,แพทยสภา

3,900 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2561
ครอบครัวสุภานิชเข้ายื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อแพทยสภา หลังลูกชายวัย 24 ปีประสบอุบัติเหตุรถชนขาหัก โดยครอบครัวระบุว่าแพทย์ทำการผ่าตัดรักษาจนเสียชีวิต 
 
นายสนทยา สุภานิช พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและญาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่นายอัครชัย สุภานิช อายุ 24 ปี ลูกชายเสียชีวิตขณะรับการผ่าตัด 
 
โดยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ระบุว่าผู้ตายเสียเลือดมาก จึงวางยาสลบเพื่อเข้าผ่าตัด และนายอัครชัยเกิดการช็อกจนเสียชีวิต
 
ขณะที่บิดาของผู้ตายยังคาใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เนื่องจากลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถแท็กซี่ชน อาการเพียงขาหัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 ซึ่งแพทย์ทำการผ่าตัดดามเหล็กที่ขาจนอาการเกือบเป็นปกติ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพูดคุยได้ แต่ต่อมาอีกประมาณ 2-3 ชั่วโมง ลูกชายเกิดอาการช็อก กระวนกระวาย แพทย์จึงนำเข้าผ่าตัดอีกรอบเพื่อผ่าบริเวณช่องท้องหาสาเหตุแต่ไม่พบว่ามีเลือดออกในช่องท้องจนกระทั่งการผ่าตัดครั้งที่สองนี้ทำให้อาการโคม่าหนักจนลูกชายเสียชีวิต 
 
โดยทางครอบครัวมีพยานหลักฐานหลายอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า เพียงอุบัติเหตุรถชนขาหัก ไม่สามารถทำให้ลูกชายเสียชีวิตได้ วันนี้จึงนำหลักฐานรวมถึงรายชื่อแพทย์ที่ทำการรักษาในวันนั้นมาให้ทางแพทยสภาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สำหรับศพของลูกชายขณะนี้ยังเก็บไว้ไม่ได้ทำการฌาปนกิจจนกว่าจะได้คำตอบและข้อเท็จจริงจากทางแพทย์ 
 
ขณะที่นายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา เป็นตัวแทนนายกแพทยสภามารับหนังสือพร้อมระบุว่า ตามขั้นตอนจะต้องนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการและจะขอคำชี้แจงจากทีมแพทย์และโรงพยาบาลที่ทำการรักษา อย่างไรก็ตามพร้อมตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทางญาติผู้เสียชีวิต