แพทยสภาสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหมอทะเลาะคนไข้ย่านสะพานสูง
logo ข่าวอัพเดท

แพทยสภาสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหมอทะเลาะคนไข้ย่านสะพานสูง

ข่าวอัพเดท : ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภาเปิดเผยถึงกรณีคนไข้ทะเลาะวิวาทกับแพทย์กลางคลินิกย่านสะพานสูงว่า เบื้องต้นแพทยสภ หมอ,คนไข้,ชก

8,403 ครั้ง
|
17 ม.ค. 2561
ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภาเปิดเผยถึงกรณีคนไข้ทะเลาะวิวาทกับแพทย์กลางคลินิกย่านสะพานสูงว่า เบื้องต้นแพทยสภาสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของแพทยสภา ขณะที่พลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา กล่าวถึงกรณีนี้ว่า คลิปที่เผยแพร่ออกมาทางเป็นเหตุการณ์ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดขึ้นเพราะอะไร จึงไม่อยากให้สังคมตัดสินไปก่อนว่าฝ่ายใดผิดหรือถูก ซึ่งแนวทางการตรวจสอบเรื่องนี้ หากผู้ป่วยมองว่าแพทย์คนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่หรือกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถร้องเรียนให้แพทยสภาตรวจสอบการทำงานและจริยธรรมของแพทย์คนดังกล่าว
 
สำหรับความเคลื่อนไหวของแพทย์รายดังกล่าว ทีมข่าวลงพื้นที่คลินิกที่เกิดเหตุ ซึ่งพยาบาลในคลินิกให้ข้อมูลว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ส่วนแพทย์ที่ปรากฎในคลิปก็แจ้งว่าลางานเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงพรุ่งนี้ พร้อมยอมรับว่าคลินิกแห่งนี้เป็นสถานพยาบาลที่รับผู้ป่วยที่ใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค ทำให้แต่ละวันมีผู้ป่วยมาใช้บริการเฉลี่ยเกือบ 100 คน ทำให้แต่ละวันแพทย์ต้องรักษาคนไข้จำนวนมาก สอดคล้องกับชาวบ้านในพื้นที่ที่ให้ข้อมูลว่า สถานพยาบาลแห่งนี้รักษาผู้ป่วยที่ใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค ทำให้แต่ละวันจะมีผู้ป่วยมารอรับการรักษาต่อแถวยาวล้นออกมาด้านนอก และใช้เวลารอค่อนข้างนานเนื่องจากมีแพทย์ไม่กี่ราย
 
ด้านพันตำรวจโทปวิช นิลสุวรรณ รองผู้กำกับการสอบสวนสน.บางชัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นเมื่อวานนี้ทั้ง 2 ฝ่ายได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และได้นัดทั้งคู่มาให้ปากคำวันนี้ แต่ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยทางแพทย์ระบุว่าจะขอปรึกษาทนายความก่อน แล้วจึงจะประสานทางพนักงานสอบสวน สน.บางชันมาให้ข้อมูลต่อไป
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง