วราเทพ  ย้ำ นายกฯพระราชทานไม่ใช่ทางออก
logo ข่าวอัพเดท

วราเทพ ย้ำ นายกฯพระราชทานไม่ใช่ทางออก

2,227 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2556
วราเทพ ย้ำนายกฯพระราชทานไม่ใช่ทางออก ยืนยันนายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง ระบุรัฐบาลเตรียมเดินหน้าเปิดเวทีหาทางออกหลังงานราชพิธี 5 ธ.ค.
 
นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่ากระบวนการที่มาของนายกรัฐมนตรีควรเป็นไปตามรัฐธรรมนูญคือต้องมาจากการเลือกตั้ง อีกทั้งสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังไม่ถึงทางตันจนถึงขั้นต้องขอนายกฯพระราชทานตามมาตรา 7 ตามข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อีกทั้งเห็นว่าข้อเสนอของนายสุเทพยังคลุมเครือ และไม่เชื่อว่าการมีสภาประชาชนแล้วจะทำให้ทุกอย่างจบ ซึ่งการอ้างถึงเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนของนายสุเทพนั้น นายสุเทพได้ถามถึงความเห็นของประชาชนทั่วทั้งประเทศแล้วหรือไม่ มั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง นายวราเทพ ระบุไม่อยากให้เรื่องนี้ต้องมาระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท และไม่ต้องการให้หยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยในช่วงวันมหามงคลของคนไทยทั้งประเทศ
 
ทั้งนี้ในส่วนของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีพร้อมเปิดเวทีให้ทุกภาคส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นและหาทางออกให้กับประเทศ โดยรัฐบาลจะไม่เป็นเจ้าภาพ แต่จะหาคนกลางที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย คาดว่าจะสามารถเริ่มพิจารณาหลังเสร็จงานราชพิธี 5 ธันวาคม
 
สำหรับข้อเสนอของ อปท.ที่ให้นายกรัฐมนตรียุบสภา ลาออก และหานายกรัฐมนตรีคนกลางมาบริหารประเทศนั้น นายวราเทพบอกว่าหากมีการยุบสภาและลาออก ก็ต้องโหวตนายกรัฐมนตรีจากสภาผู้แทนราษฎร การนำคนนอกมาเป็นนายกรัฐมนตรีไม่สามารถดำเนินการได้ อยากให้ทุกฝ่ายทบทวนผลกระทบที่จะตามมา ที่ไม่เชื่อว่าการมีสภาประชาชนแล้วจะทำให้ทุกอย่างจบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง