เรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของช่างภาพหนุ่มและคุณยายผู้เป็นสัญลักษณ์ของเวียดนาม
logo ข่าวอัพเดท

เรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของช่างภาพหนุ่มและคุณยายผู้เป็นสัญลักษณ์ของเวียดนาม

ข่าวอัพเดท : ช่วงฤดูร้อนของปี 2011 ในฮอยอัน คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เมื่อ Réhahn ช่างภาพหนุ่มชาวฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางไปเวียดนามในฐานะนัก เวียดนาม,ช่างภาพ,Réhahn,Bui Thi Xong,สัญลักษณ์

10,374 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2558
ช่วงฤดูร้อนของปี 2011 ในฮอยอัน คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เมื่อ Réhahn ช่างภาพหนุ่มชาวฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางไปเวียดนามในฐานะนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในเวียดนามเป็นอย่างมาก และเขาก็ได้พบกับ Bui Thi Xong หญิงเวียดนาม วัย 74 ปี
 
 
 
Bui Thi Xong  หญิงสูงอายุที่ประกอยอาชีพพายเรือรับจ้าง แต่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของประเทศเวียดนามไปซะแล้ว หลังจากที่ช่างภาพหนุ่มคนดังกล่าวได้ถ่ายรูปของคุณยาย
 
 
 
ภาพที่โด่งดังคือภาพที่คุณยายยกมือขึ้นมาปิดบังใบหน้าของตัวเองไว้ ซึ่งที่ทำแบบนั้นทัเหตุผลเนื่องจากคุณยายเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย และไม่เคยเห็นตนเองในภาพถ่ายมาก่อน โดย Réhahn ได้ใช้ภาพดังกล่าวเป็นหน้าปกหนังสือของเขา เพื่อสะท้อนถึงความสุขของชีวิตที่ยังคงมีอยู่ได้ถึงแม้ว่าจะต้องพบเจอกับความชราและความยากจนก็ตาม
 
 
 
 
โดยช่างภาพหนุ่มให้สัญญากับคุณยายว่าถ้าหนังสือของเขาประสบความสำเร็จ เขาจะกลับมาที่นี่อีกครั้งและซื้อเรือลำใหม่ให้กับคุณยาย เพราะเรือลำเก่าอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สีกกลัวและไม่กล้าใช้บริการได้ และหลังจากนั้นเพียง 6 เดือน ทั่วโลกได้มองเห็นถึงความงามที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังภาพ และคุณยาย Bui Thi Xong ได้ปรากฎใบหน้าบนโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง ทำให้คุณยายกลายเป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศเวียดนาม และคุณยายยังได้รับเรือลำใหม่พร้อมกับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมาก
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก www.boredpanda.com
ขอบคุณรูปภาพจาก Réhahn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง