บุรีรัมย์ –รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นอสม.ปราบยุงลายในวัด ก่อนเนียนฉกเงินบริจาค
logo ข่าวอัพเดท

บุรีรัมย์ –รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นอสม.ปราบยุงลายในวัด ก่อนเนียนฉกเงินบริจาค

4,711 ครั้ง
|
13 ต.ค. 2556

พ.ต.อ.โรมรัน จินดานุภาพ ผกก.สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดหนองบัวลี ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่าชาวบ้านได้ร่วมกันจับกุมคนร้ายกำลังลักทรัพย์สินภายในวัด ชาวบ้านกำลังควบคุมตัวไว้  

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่บริเวณหน้ากุฎิวัดหนองบัวลี พบชาวบ้านกำลังล้อมตัว นายภานุพงศ์ บุรีวัฒน์ อายุ 40 ปี ชาว อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยชาวบ้านระบุว่าเป็นคนร้ายขโมยทรัพย์สินภายในวัด ตำรวจจึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองหงส์ พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิกสีฟ้า-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

สามเณรอารยะ เชาว์ไว อายุ 15 ปี เล่าว่าช่วงบ่ายหลวงพ่อให้ตนเองขึ้นไปเอาหนังสือบนกุฎิ เมื่อไปถึงพบกับนายภานุพงศ์ กำลังปีนเข้าหน้าต่างเข้าห้อง และทำการรื้อค้นสิ่งของในห้องตนเอง ตะโกนเรียกให้คนช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นมีชาวบ้านและกพระลูกวัดอยู่ด้านล่าง จึงเข้าไปล้อมตัวคนร้ายเอาไว้แล้วแจ้งให้ตำรวจทราบ

 

จากการสอบสวนนายภานุพงศ์ ให้การปฎิเสธ อ้างว่าตัวเองประกอบอาชีพรับซื้อขายของมือสองและจะมากราบพระภายในวัดหนองบัวลี แล้วจึงเดินขึ้นไปบนกุฎิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เนื่องจากตรวจค้นในกระเป๋าสะพาย พบเลื่อยพร้อมใบเลื่อย ไขควง 3 ด้าม วิทยุสื่อสาร รวมทั้งเงินสดที่เป็นธนบัตรมีการพับครึ่ง คล้ายกับการพับแล้วหย่อนใส่ในตู้รับบริจาคเงินจำนวนหลายใบ

 

ต่อมาได้มีพระสุทธิศักดิ์ สุทธิสัตโถ เจ้าอาวาสวัดหนองเพชร ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาชี้ตัวนายภานุพงศ์ โดยพระสุทธิศักดิ์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา นายภานุพงศ์ ได้เดินทางมาที่วัดแล้วอ้างว่าตัวเองเป็นชุดเฉพาะกิจของอสม.จะมาพ่นยาเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ให้กับวัดเป็นกรณีพิเศษ

 

โดยขอให้หลวงพ่อออกจากกุฎิไปก่อนหลังจากนั้นจึงได้เข้าไปในกุฎิฉกเงินในย่ามไป 11,000 บาท ซึ่งตนเองสามารถจดจำนายภานุพงศ์ได้อย่างแม่นยำเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายภานุพงษ์ไปดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง