ออกหมายจับคนร้ายมอมยารูดทรัพย์ใน รพ. แล้ว
logo ข่าวอัพเดท

ออกหมายจับคนร้ายมอมยารูดทรัพย์ใน รพ. แล้ว

3,390 ครั้ง
|
13 ต.ค. 2556

 

 

รอง ผบช.น.ยืนยันตำรวจต้องจับคนร้ายที่ก่อเหตุมอมยารูดทรัพย์ในโรงพยาบาลให้ได้ โดยพบว่าเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันอย่างน้อย 6 ครั้ง ทั้งที่ในสถานีขนส่ง และโรงพยาบาล โดยเหยื่อ 4 รายเป็นพระสงฆ์ที่อาพาต และอยู่ในวัยชรา

 

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีที่คนร้ายมอมยารูดทรัพย์ในโรงพยาบาล ว่าจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดคนร้ายที่ก่อเหตุในโรงพยาบาลรามาธิบดี เปรียบเทียบกับคนร้ายที่ก่อเหตุมอมยาพระสงฆ์วัย 74 ปี ที่โรงพยาบาลสงฆ์เมื่อ 5 เดือนก่อน พบว่ามีรูปพรรณสันฐานใกล้เคียงกัน และในขณะก่อเหตุสวมหน้ากากอนามัยเหมือนกัน จึงคาดว่าอาจจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน และมีการทำกันเป็นขบวน

 

จากการตรวจสอบคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด พบว่าเกิดขึ้นอย่างน้อย 6 ครั้ง ทั้งในโรงพยาบาล และสถานีขนส่ง โดยในจำนวนนี้เป็นพระสงฆ์ 4 รูป ซึ่งชราภาพ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายตามหมายจับในข้อหาชิงทรัพย์

 

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนก็ได้ตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรว่าเคยมีเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นในพื้นที่ใด หรือเคยจับกุมคนร้ายได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามคดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนใจที่ผู้ถูกกระทำเป็นผู้ป่วย ซึ่งตำรวจจะต้องนำตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

 

ล่าสุดศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับคนร้าย ซึ่งเป็นชาย 1 คน ตามภาพจากกล้องวงจรปิด ในข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นแล้ว พร้อมสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ออกสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย