logo เช้านี้ที่หมอชิต

ผอ.รพ.รามาฯ แจง เหตุหลังคารั่วน้ำไหลทะลักอาคาร ไม่กระทบผู้ป่วย

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่แชร์คลิปฝนตก น้ำไหลทะลักท่วมโรงพยาบาลดังกลางกรุงฯ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันรีดน้ำออกจากอาคาร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

228 ครั้ง
|
05 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่แชร์คลิปฝนตก น้ำไหลทะลักท่วมโรงพยาบาลดังกลางกรุงฯ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันรีดน้ำออกจากอาคาร
 
นึกว่าน้ำตกกลางโรงพยาบาล นี่เป็นคลิปภายในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นโถงอาคารที่มีการต่อเติมหลังคาของตึกไว้ ซึ่งช่วงฝนตกหนัก น้ำได้ทะลักเข้ามาจากบริเวณจุดเชื่อมต่ออาคาร และบริเวณทางขึ้นอาคาร ทำให้น้ำท่วมทั่วทั้งบริเวณชั้นล่างของอาคาร เจ้าหน้าที่และแม่บ้านต้องช่วยทำเช็ดความสะอาด รีดน้ำออกจากพื้นทางเดินอาคารที่ถูกน้ำท่วม ในคลิปมีเสียงเจ้าหน้าที่พูดว่า ทำงานที่นี่มา 20 ปี เพิ่งเคยเห็นน้ำท่วมขนาดนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
ต่อมาภายหลังระบุว่า โรงพยาบาลในคลิปเป็นโรงพยาบาลรามาธิบดี โดย นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นจริงที่อาคาร 1 ของโรงพยาบาลรามาฯ ซึ่งชั้น 1-2 ของอาคาร เป็นห้องตรวจและถัดขึ้นไปเป็นห้องผู้ป่วยใน สาเหตุเกิดจากวันที่ 3 ตุลาคม ฝนตกหนักมาก และท่อระบายน้ำฝนของอาคารมีขนาดเล็ก เมื่อมีฝนมากจึงระบายไม่ทัน ทำให้น้ำล้นออกมา
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะฝนตกหนักมาก ความเสียหายที่เกิดขึ้นกระทบต่อการให้บริการผู้ป่วยนอกบางส่วนเพราะพื้นที่เปียก แต่ไม่กระทบต่อผู้ป่วยใน โรงพยาบาลรามาฯ กำลังจะประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GyFh-0oyQQs?si=bJ31q8XP1hiFoG-d

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง