นายกฯไม่รับข้อเสนอ กมธ. เว้นวรรคแม่น้ำ 5 สายห้ามเอี่ยวการเมือง 2 ปี
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯไม่รับข้อเสนอ กมธ. เว้นวรรคแม่น้ำ 5 สายห้ามเอี่ยวการเมือง 2 ปี

ข่าวอัพเดท : นายกรัฐมนตรี ไม่รับข้อเสนอ กมธ.ยกร่าง ห้ามแม่น้ำ5สาย ลงเล่นการเมือง 2 ปี หลังมีรัฐธรรมนูญ ยืนยันเอาตามร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราว ไม่เช่น นายกรัฐมนตรี,ประยุทธ์,จันทร์โอชา,กมธยกร่าง,แม่น้ำ5สาย,รธนยกร่าง,รัฐธรรมนูญยกร่าง

2,726 ครั้ง
|
05 มี.ค. 2558

นายกรัฐมนตรี ไม่รับข้อเสนอ กมธ.ยกร่าง ห้ามแม่น้ำ5สาย ลงเล่นการเมือง 2ปี หลังมีรัฐธรรมนูญ ยืนยันเอาตามร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราว ไม่เช่นนั้นจะไม่มีคนทำงาน พร้อมอวยพรสื่อมวลชนเนื่องในวันนักข่าวให้เป็นพลังสร้างสรรค์ประเทศ มีคุณธรรมและเสนอข่าวลดความขัดแย้ง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. ไม่เห็นด้วยที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ จะเสนอให้แม่น้ำทั้ง 5 สาย เว้นวรรคทางการเมือง 2 ปี โดยกำหนดไว้ในบทเฉพาะกาล โดยยืนยันจะให้เว้นวรรคเฉพาะคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่บัญญัติไว้ในร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราว ไม่เช่นนั้นจะเป็นปัญหาไม่ใครเข้ามาทำงาน ทั้งนี้หวาดระแวงคสช. จะสืบทอดอำนาจ ตนไม่คืออำนาจให้ก็ได้ ดังนั้น คณะกรรมาธิการความทำหน้าที่ไม่ใช่ทำให้เกิดความขัดแย้งทางความคิด

 

อย่างไรก็ตามการร่างรัฐธรรมนูญขณะนี้เป็นเพียงกรอบความเห็นของคณะกรรมาธิการยกร่าง แต่สุดท้ายต้องให้คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. และ คสช. พิจารณาอีกครั้ง ส่วนข้อเสนอคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ขอต่ออายุการทำงานออกไปอีก 1 ปี เรื่องนี้จะนำไปพิจารณาในที่ประชุมครม. ว่าวิธีการใดเหมาะสมมากที่สุด ว่าจะให้มีการสรรหาใหม่ในรัฐบาลถัดไปหรือต่ออายุ ก็เป็นไปทั้ง 2 วิธี

 

พร้อมกันนี้นายกรัฐในตรีได้อวยพรสื่อมวลชนเนื่องในวันนักข่าว ขอให้มีความสุข เป็นพลังสร้างสรรค์ประเทศ สร้างการรับรู้และเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง สนับสนนกิจการรัฐบาล พร้อมทั้งเสนอข่าวลดความขัดแย้ง สร้างความเข้าใจให้ประชาชนเกิดผลเป็นรูปธรรม และให้เป็นนักข่าวที่ดี มีคุณธรรม น่ารักตลอดไป