ญาติรับศพแรงงานลาวเหตุปิกอัพชนต้นไม้-ชาวบ้านรวมเงินช่วยเหลือ
logo ข่าวอัพเดท

ญาติรับศพแรงงานลาวเหตุปิกอัพชนต้นไม้-ชาวบ้านรวมเงินช่วยเหลือ

3,854 ครั้ง
|
10 ต.ค. 2556

 

ญาติแรงงานชาว สปป. ลาว เข้ารับศพ เหตุรถปิกอัพเสียหลักชนต้นไม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 20 ราย หลายฝ่ายช่วยค่าเผา-ชาวบ้านรวมเงินมอบเป็นค่าเดินทาง

 

จากกรณีอุบัติเหตุรถปิกอัพบรรทุกแรงงานต่างด้าว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)  จำนวน 26 คน เสียหลักชนต้นไม้ บนถนนสาย 219 หลักกิโลเมตรที่ 125-126 บุรีรัมย์- อ.สตึก  ที่บ้านโนนสวรรค์ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 20 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 ราย

 

 

โดยในวันนี้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพชาวลาวจำนวน 6 ศพ แบ่งเผาวัดละ 2 ศพ ในเขตเทศบาลเมืองชุมเห็ดและเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นความต้องการของญาติที่อยากให้เผาก่อน จึงจะนำกระดูกกลับไปทำพิธีต่อที่บ้านเกิด เพราะติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับ

 

 

ด้าน'มูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์' ได้บริจาคโลงศพ ให้ผู้ที่ต้องการจะฌาปนกิจศพ รวมทั้งทางวัดจะไม่เก็บค่าดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น โดยทางเจ้าอาวาสวัดธรรมธีรารามและชาวบ้านได้มอบเงินช่วยเหลือ แก่ญาติเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับประเทศ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง