6 สาเหตุยอดฮิต ที่ทำให้คู่รักต้องเลิกรากัน
logo ข่าวอัพเดท

6 สาเหตุยอดฮิต ที่ทำให้คู่รักต้องเลิกรากัน

ข่าวอัพเดท : เหตุผลสารพัดอย่างที่ทำให้คนสองคนตัดสินใจเลิกรากันไป เราตั้งคำถามนี้ เพราะมั่นใจว่าคู่รักที่เลิกรากันไป ต้องมีสาเหตุหรือตัวการบางอย่า ความสัมพันธ์คู่รัก,สาเหตุที่เลิกรา,ความรัก,เลิกรา

199 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567

เหตุผลสารพัดอย่างที่ทำให้คนสองคนตัดสินใจเลิกรากันไป เราตั้งคำถามนี้ เพราะมั่นใจว่าคู่รักที่เลิกรากันไป ต้องมีสาเหตุหรือตัวการบางอย่างที่ทำให้คนสองคนไปต่อกันไม่ได้ จนตัดสินใจโบกมือลาและแยกทางใครทางมัน บางคู่อาจเลิกกันเพราะเข้ากันไม่ได้ บางคู่อาจเลิกกันเพราะหมดรัก หรือบางคู่อาจเลิกกัน เพราะทะเลาะกันหนักมาก เรียกได้ว่ามีเหตุผลสารพัดอย่างที่ทำให้ความรักที่เคยรักกันหวานชื่นกลายเป็นอดีตรักอันขมขื่น

คู่รักส่วนใหญ่เขาเลิกรากันไปเพราะอะไร…

ถ้าอยากรู้ก็รีบตามมาส่อง 6 สาเหตุที่ทำให้คู่รัก “เลิกกัน” มากที่สุด

นอกใจไปมีคนอื่น

การนอกใจไปมีคนอื่น เป็นตัวทำลายความรักให้หลายคู่เลิกรากันไปนักต่อนัก ซึ่งพฤติกรรมนี้มันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่ได้รักและให้เกียรติคู่ของตัวเอง

โกหกหลอกลวง ไม่รักษาสัญญา

ในทุกความสัมพันธ์หรือยิ่งคบหากันแล้วนั้น ถ้าอีกฝ่ายได้ลองโกหกหรือผิดสัญญา จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์แย่ลง และสุดท้ายต้องจบด้วยการเลิกรา

ฝ่ายหนึ่งมีอำนาจเหนือกว่า

ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักที่ดีไม่ควรจะมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีอำนาจเหนือกว่าอีกคนเด็ดขาด เพราะถ้าเกิดให้คนใดคนหนึ่งได้มีอำนาจ จะทำให้การตัดสินใจไปอยู่ที่อีกคน ซึ่งอีกฝ่ายอาจจะอยากมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในเรื่องนั้นด้วย การที่ฝ่ายหนึ่งมีอำนาจเหนือกว่า มันก็จะทำให้ความรักไม่สมดุล

ความเห็นไม่ตรงกัน

คู่รักแต่ละคู่จะมีความเห็นไม่ตรงกันจนทำให้ต้องทะเลาะหรือผิดใจกันบ้างในบางครั้ง เพราะต่างคนต่างก็เติบโตมาไม่เหมือนกัน และมีนิสัยใจคอที่แตกต่างกัน เป็นตัวการทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน

หึงหวงเกินเหตุ

เวลาที่คนรักเขาแสดงท่าทางหึงหวงเวลามีคนเข้ามาจีบ คนอื่นเข้ามาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ หลายคนก็อาจจะรู้สึกดีเพราะคิดว่ายิ่งเขาหึงแรงเท่าไหร่ก็แสดงว่าเขารักเรามาก แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแสดงท่าทางหึงหวง โดยไร้เหตุผลก็อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด แถมยังแสดงให้เห็นด้วยนะว่าชีวิตรักขาดความเชื่อใจในกันและกัน

ขาดการสื่อสารซึ่งกันและกัน

เวลาคนรักขาดการสื่อสารซึ่งกันและกัน จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนแย่ลง จนทำให้ขาดความเชื่อใจ จนกระทั่งความสัมพันธ์ถึงขั้นต้องเลิกรา

และนี่ก็คือ 6 สาเหตุยอดฮิต ที่ทำให้คู่รักต้องเลิกรากัน จึงเป็นเพียงเหตุผลแค่บางข้อ ที่หยิบยกเหตุผลมาในหัวข้อนี้