อกหัก…ดีกว่าทนอยู่กับความรักเป็นพิษ Coming out of a toxic relationship
logo ข่าวอัพเดท

อกหัก…ดีกว่าทนอยู่กับความรักเป็นพิษ Coming out of a toxic relationship

ข่าวอัพเดท : อกหัก…ดีกว่าทนอยู่กับความรักเป็นพิษ Coming out of a toxic relationship การออกจากความสัมพันธ์ที่ toxic นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากสำ ความรัก Toxic,toxic,toxic relationship,ความรักเป็นพิษ,บทความความรัก,บทความ,ความรัก

2,113 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2567

อกหัก…ดีกว่าทนอยู่กับความรักเป็นพิษ Coming out of a toxic relationship การออกจากความสัมพันธ์ที่ toxic นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่เป็นก้าวสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจของตัวเอง เมื่อเรารู้แล้วว่าความสัมพันธ์นั้นไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ทำให้เรายิ้มได้อีกต่อไป การตัดสินใจออกมาจากที่ตรงนั้นอาจเจ็บปวดสักหน่อย แต่ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วการออกมานั้นก็คือการหันมารักตัวเอง :) วันนี้เรามี How To เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

วิธีการออกจากความสัมพันธ์ Toxic ทำยังไงดี ?

1.ให้เวลากับตัวเองและความรู้สึก ใช้เวลาถามความรู้สึกของตัวเองและพิจารณาว่าอะไรบ้างที่ทำให้เราต้องสูญเสียความเป็นตัวเอง และการกระทำใดที่อีกฝ่ายทำให้เราต้องเสียใจ

2.วางแผนการเจรจากับอีกฝ่าย การวางแผนทางด้านคำพูดนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะความสัมพันธ์ Toxic เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ความสัมพันธ์ Toxic มีหลากหลายรูปแบบ เช่น การทำร้ายทั้งทางด้านคำพูดและการกระทำ ซึ่งเราควรวางแผนให้ดี เพื่อให้ไม่เกิดการปะทะกัน

3.ปรึกษาเพื่อนสนิท หรือคนที่เราไว้ใจ เราควรปรึกษาเพื่อนสนิทหรือคนที่เราไว้ใจ เพราะคนอื่น ๆ อาจมีทางออกที่ดีให้กับเรา

4.รักตัวเอง การที่เราจะรักใครสักคน เราควรเริ่มรักและเห็นคุณค่าในตัวเองก่อน การรักตัวเองมีหลากหลายรูปแบบ เราอาจพาตัวเองไปเสริมสวย หรือพาตัวเองไปทำกิจกรรมอะไรที่ทำให้เราไม่ต้องมานั่งคิดเรื่องความสัมพันธ์ที่ทำให้เราเสียใจ

5.สร้างเป้าหมายใหม่ ใช้โอกาสนี้ในการค้นหาและตั้งเป้าหมายใหม่ในชีวิตที่ส่งเสริมความสุขและความเป็นอยู่ที่ดี

การออกจากความสัมพันธ์ Toxic ไม่ใช่เพียงแค่การทำลายความสัมพันธ์เดิม แต่เป็นการเปิดโอกาสใหม่ให้ตัวเองได้เติบโตและมีชีวิตที่ดีขึ้น ความกล้าหาญในการตัดสินใจออกจากความสัมพันธ์นี้อาจเจ็บปวดสักหน่อยแต่สุดท้ายแล้วการออกมาจะนำไปสู่ความสุขของชีวิตในอนาคต

…..เพราะสิ่งที่ทำให้เราเสียใจ ไม่ได้เรียกว่าความรัก…..

อ้างอิง ​

https://sistacafe.com/summaries/

https://www.istrong.co/single-post/