5 สัญญาณเตือน พิษรักความสัมพันธ์แสน Toxic
logo ข่าวอัพเดท

5 สัญญาณเตือน พิษรักความสัมพันธ์แสน Toxic

ข่าวอัพเดท : ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษรัก สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะจากครอบครัว การทำงาน หรือความรัก ผ่านพฤติกรรม คำพูด และทัศนคติ ความรัก,ความสัมพันธ์คู่รัก,คู่รักtoxic,toxic

828 ครั้ง
|
26 ก.ค. 2567

ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษรัก สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะจากครอบครัว การทำงาน หรือความรัก ผ่านพฤติกรรม คำพูด และทัศนคติที่บั่นทอนจิตใจจนทำให้เกิดความทุกข์ในชีวิต สร้างความเสียหายทางจิตใจ และร่างกาย ซึ่งความสัมพันธ์แบบ Toxic จะมีแบบไหนบ้าง เราต้องทำอย่างไรถึงจะหลุดพ้นออกจากความสัมพันธ์รอบ ๆ ตัว

ถ้าคุณอยากได้แนวทาง เพื่อที่จะได้จัดการความรู้สึก ความสัมพันธ์ และจะได้หาทางวางแผนเดินหน้าต่อไป 5 ข้อ ให้ลองดู อาจจะเจอกับคำตอบที่แท้จริง

5 สัญญาณเตือน ที่จะทำให้รู้ว่าเรากำลังตกในความสัมพันธ์ Toxic อยู่หรือเปล่า ?

1. คนรัก มักจะทำลายความภาคภูมิใจในตัวเองของเรา

พิษมักจะชอบรังแกคุณ หากคุณมักได้ยินข้อความวิพากษ์วิจารณ์เป็นประจำ อาจเป็นสัญญาณที่ทำให้คุณเห็นว่า คุณกำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ

2.มีความไม่สมดุลของความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน

มักให้เราถามตัวเองว่าใครมีอำนาจมากกว่าในความสัมพันธ์นี้ ถ้ามีคำตอบที่ชัดเจนเกินมากไป สิ่งนี้กำลังบ่งบอกถึงปัญหา เพราะในความสัมพันธ์ควรจะเป็นความสัมพันธ์ที่เท่าเทียมกัน

3.การที่เราถูกบงการมากเกินไป

หากคนรักของเราออกคำสั่งบงการชีวิตของเรามากเกินไป หรือแทบไม่ให้ตัวเราตัดสินใจอะไรด้วยตัวเองเลย

4.ระวังพฤติกรรมของตัวเราเอง

นอกเหนือไปจากความสัมพันธ์ที่เป็นพิษแล้ว รูปแบบพฤติกรรมของคุณที่กระทำต่อตัวเอง ก็อาจเป็นสัญญาณอันตรายได้เช่นกัน เพราะหนึ่งในความสัมพันธ์ที่เป็นพิษคือการที่คุณไม่ดูแลตัวเอง

5.หวังให้คนรัก “เปลี่ยนแปลง”

หนึ่งประเด็นสำคัญคือ คุณรู้อยู่แล้วว่าคุณกำลังอยู่ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ แต่คุณกำลัง “รอ” การเปลี่ยนแปลงจากคนรัก

และนี่คือ 5 สัญญาณเตือน ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราในทุกความสัมพันธ์ดีขึ้น และจะได้ไม่จมอยู่ในความสัมพันธ์แสน Toxic แบบนี้ สุขภาพจิตของเราจะได้ดีขึ้นอีกด้วย