R U SURE ? มั่นใจแล้วใช่ไหม ว่าตอนนี้รักแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

R U SURE ? มั่นใจแล้วใช่ไหม ว่าตอนนี้รักแล้ว

ข่าวอัพเดท : ความรักเป็นเรื่องที่ซับซ้อนยากเกินกว่าจะเข้าใจ มุมมองความรักของคนเรานั้นจะเปลี่ยนไปตามประสบการณ์ความรักที่เราเคยเจอมา ในแต่ละช่วงวัย ไลฟ์สไตล์,ความรัก,ปัญหาความรัก,ปรึกษาความรัก

154 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2567

ความรักเป็นเรื่องที่ซับซ้อนยากเกินกว่าจะเข้าใจ มุมมองความรักของคนเรานั้นจะเปลี่ยนไปตามประสบการณ์ความรักที่เราเคยเจอมา ในแต่ละช่วงวัยที่เรามีความรัก เราคิดว่าเราเข้าใจมันแล้ว แต่ความจริงแล้ว เราไม่เคยเข้าใจมันเลย แม้กระทั่งตอนนี้เอง เราก็อาจจะเข้าใจความรักแบบผิด ๆ อยู่ก็ได้

การที่เราอยู่กับใครสักคนจริง ๆ แล้วเราไม่ได้รักเขาด้วยซ้ำ เราต้องการแค่ใครสักคนมาอยู่เป็นเพื่อน หรือต้องการบางสิ่งบางอย่างจากคนคนหนึ่งเท่านั้น

ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้อีกว่า จริง ๆ แล้ว การที่เราทำแบบนี้มันคือ “ความรัก” หรือเปล่า แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับตัวเรา แต่เราก็ไม่สามารถเข้าใจมันได้จริง ๆ

ความรักคืออะไร ?

ก่อนที่เราจะตอบคำถาม “มั่นใจแล้วใช่ไหมว่ารักแล้ว” เราต้องมาทำความเข้าใจว่า “ความรัก” มีความหมายอย่างไร สำหรับหลาย ๆ คน ความรักอาจจะเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความห่วงใยและการสนับสนุน สำหรับบางคน อาจเป็นความรู้สึกที่สร้างแรงบันดาลใจและความสุข ความรักไม่ได้มีรูปแบบเดียวและมันไม่สามารถวัดได้ด้วยมาตรฐานเดียว ความรักที่แท้จริงคือการมีความเข้าใจและยอมรับกันและกันในทุก ๆ ด้าน

สาเหตุของการตั้งคำถามว่า “มั่นใจแล้วใช่ไหมว่ารักแล้ว”

1. ขาดความรู้สึกมีความสุขร่วมกัน หากเราพบว่าการอยู่กับเขาไม่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุข หรือเราไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการใช้เวลาร่วมกัน นี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าความรู้สึกของเราอาจไม่ใช่ความรัก

2. รู้สึกเบื่อหน่ายหรือห่างเหิน ความรักมักจะทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับอีกฝ่าย แต่ถ้าเรารู้สึกห่างเหินหรือเบื่อหน่ายในการอยู่ร่วมกับเขา นั่นอาจบ่งบอกว่าความรู้สึกของคุณไม่ได้เป็นความรักที่แท้จริง

3. การรู้สึกไม่สนใจในความรู้สึกของคนรัก หากเราพบว่าเราไม่สนใจหรือไม่ใส่ใจในความรู้สึกและความต้องการของเขา นี่อาจบ่งบอกว่าความรักที่แท้จริงอาจไม่อยู่ในความรู้สึกของเรา

บนโลกนี้ไม่มีใครเกิดมาแล้วทำทุกสิ่งให้เป็นดั่งใจเราได้ทุกอย่าง การที่รักของเราจะไปกันได้ หมายความว่าเราต่างต้องยอมรับ ลดทอน ปล่อยผ่าน และละทิ้งความเป็นตัวของตัวเองลง เราก็จะสามารถประคับประคองความรักให้คงอยู่ต่อไปได้

อ้างอิง https://sirichaiwatt.com/