“Red Flag” สัญญาณเตือนความสัมพันธ์อันตราย
logo ข่าวอัพเดท

“Red Flag” สัญญาณเตือนความสัมพันธ์อันตราย

ข่าวอัพเดท : Red Flag แปลตรงตัวเลยก็คือ “ธงแดง” ธงแดงมักถูกใช้เป็นสัญญาณของ “อันตราย” ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราไม่ควรไปเข้าใกล้ แต่ถ้าหากเรากำลังอ ธงแดง,ความสัมพันธ์,อันตราย,คู่รัก,ไลฟ์สไตล์

195 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567

Red Flag แปลตรงตัวเลยก็คือ “ธงแดง” ธงแดงมักถูกใช้เป็นสัญญาณของ “อันตราย” ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราไม่ควรไปเข้าใกล้ แต่ถ้าหากเรากำลังอยู่กับสิ่งที่เป็น Red Flag แปลว่าเราต้องรีบพาตัวเองออกมาจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด

ในความสัมพันธ์ยุคใหม่ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้มีคำเรียกมากมายสำหรับใช้นิยามความสัมพันธ์ ตัวอย่างเช่น Relationship Flags ซึ่งก็คือธงสีต่าง ๆ ที่เอาไว้ใช้แสดงลักษณะความสัมพันธ์ผ่านพฤติกรรมหรือการกระทำของคนรักที่กระทำต่ออีกฝ่าย ที่ผ่านมาเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยได้ยินคำว่า Red Flag กันมาบ้างแล้ว ซึ่งความหมายของสีแดงก็เป็นสิ่งที่เป็นสากลที่ทุกคนต้องรู้อยู่แล้วว่า “อันตราย” ถ้าในบริบทของความสัมพันธ์ Red Flag จะหมายถึง ความสัมพันธ์อันตราย

สัญญาณเตือนความสัมพันธ์อันตราย คืออะไร ?

ในความสัมพันธ์ที่ดี ควรมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งของความรักและความเคารพซึ่งกันและกัน แต่เมื่อมี red flags หรือสัญญาณเตือนบางอย่างเกิดขึ้นนี่อาจเป็นสัญญาณว่าความสัมพันธ์อาจมีปัญหา Red Flag หรือสัญญาณธงแดงใน Relationship Flags เป็นสัญญาณอันตรายที่บ่งบอกว่าเราควรรีบถอยจากความสัมพันธ์นี้ให้เร็วที่สุด Red Flag เป็นลักษณะพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดปัญหาความรุนแรง ทั้งด้านกาย วาจาและจิตใจ เช่น การใช้คำพูดข่มขู่ ดูแคลน เหยียดหยาม ด้อยค่า ทำลายความมั่นใจ และสามารถร้ายแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกายได้ด้วย หากพฤติกรรมเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ มันก็จะแย่จนกลายเป็น Toxic Relationship ได้ในที่สุด

การเช็กลิสต์สัญญาณ Red Flag ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะในปัจจุบันนี้มีคนจำนวนไม่น้อยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อยู่ แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือ การที่คนบางคนละเลยและปล่อยผ่านสัญญาณอันตรายในความสัมพันธ์ หรือแม้กระทั่งมองไม่ออกว่ามันเป็นความสัญญาณเตือนที่อันตราย เพียงเพราะแค่อยากรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ให้ได้นานที่สุด อยู่ในสภาวะที่ยอมจำนนให้อีกฝ่าย จนลืมไปว่าตัวเองก็เจ็บไม่น้อยเลย หากปล่อยไว้นาน ๆ เข้า ก็จะทำให้เราออกมาจากความสัมพันธ์ได้ยากมากขึ้น

การตระหนักถึง red flags ในความสัมพันธ์และการพิจารณาอย่างรอบคอบเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถป้องกันความเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจที่อาจเกิดขึ้น และตัดสินใจได้อย่างมีสติ การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต้องการความรักและความเคารพกันและกันที่แท้จริง และหากมีสัญญาณเตือนที่บ่งบอกถึงปัญหาหรือความอันตรายในความสัมพันธ์ เราควรพิจารณาหาทางออกหรือหาทางแก้ไขเพื่อปกป้องสภาพจิตใจของตัวเราเอง

อ้างอิง https://www.sanook.com/women/242137/