นักศึกษา ม.ดัง เป็นลมหมดสติ ขณะซ้อมเต้นกิจกรรมรับน้อง
logo ข่าวอัพเดท

นักศึกษา ม.ดัง เป็นลมหมดสติ ขณะซ้อมเต้นกิจกรรมรับน้อง

ข่าวอัพเดท : นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นลมหมดสติกว่า 10 คน ขณะซ้อมเต้นก่อนโชว์กิจกรรมรับน้อง คาดขาดอากาศหายใจ หลังฝ่ายอาคารปิดแอร์ในช่วงค่ำ นักศึกษา,มหาวิทยาลัยชื่อดัง,กิจกรรมรับน้อง,หมดสติ,เป็นลม

998 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2567

นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นลมหมดสติกว่า 10 คน ขณะซ้อมเต้นก่อนโชว์กิจกรรมรับน้อง คาดขาดอากาศหายใจ หลังฝ่ายอาคารปิดแอร์ในช่วงค่ำ

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่รถกู้ชีพ สำนักงานการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) ประจำจุดจอดรามอินทรา ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยหมดสติ ภายในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านพหลโยธิน บริเวณชั้น 1 ตึกที่ 9 อาคาร 30 ซึ่งเป็นห้องกระจกโล่ง พบนักศึกษาทั้งชายและหญิงนอนหมดสติกว่า 10 คน อายุประมาณ 18-22 ปี นอกจากคนที่หมดสติแล้ว บางคนก็มีอากาาร หอบเร็ว ชาปลายมือปลายเท้า และมีอาการเกร็ง หน่วยกู้ชีพฯจึงเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถามนักศึกษา ทราบว่ากลุ่มนักศึกษาประมาณ 30-40 คน ได้มาซ้อมกิจกรรมเพื่อรับน้องใหม่ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนเวลาประมาณ 21.30 น. คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากทางมหาวิทยาลัยปิดเครื่องปรับอากาศในบริเวณดังกล่าว ทำให้นักศึกษาเกิดอาการร้อนและขาดอากาศหายใจ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพท่านหนึ่งบอกว่าอาการเบื้องต้นคือ ภาวะไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) คืออาการหายใจหอบเร็วและลึกอยู่นาน ชาปลายมือปลายเท้า หรือมือเท้าจีบเกร็ง อาการดังกล่าวมักเกิดขึ้นเมื่อมีความเครียด วิตกกังวล หรือกดดันหนักมากเกินไปก่อนหน้าที่จะมีอาการ ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว และไม่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่อาจส่งผลรบกวนต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน