logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สร้างรายได้ ! แม่สอนลูกปลูกผักขาย หลังลูกชอบสั่งซื้อของออนไลน์ | ข่าวดีประจำวัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แม่สอนลูกปลูกผักสลัด สด ปลอดสารพิษ ขายสร้างรายได้ หลังลูกชอบสั่งซื้อของออนไลน์ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

211 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2566
แม่สอนลูกปลูกผักสลัด สด ปลอดสารพิษ ขายสร้างรายได้ หลังลูกชอบสั่งซื้อของออนไลน์
 
เด็กชาย ก้องกิดากร คามวรรณ หรือ น้องมาสเตอร์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังช่วย คุณแม่ - นางสาวชัญชวัลย์ ป้องแก้ว อายุ 43 ปี ดูแลต้นผักสลัดปลอดสารพิษที่ปลูกไว้ ภายในสวนของตนเอง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี อย่างขะมักเขม้น
 
คุณแม่ บอกว่า เดิมทีตนเองปลูกผักสลัดไว้รับประทานเอง แต่ผักที่ปลูก เริ่มมีจำนวนมากขึ้น จึงได้โพสต์ขายในโซเชียล จากนั้นก็ได้มีเพื่อน ๆ ในเพจมาซื้อกันเป็นจำนวนมาก จนมาวันหนึ่ง พบว่า ลูกชายชอบสั่งซื้อของออนไลน์ จึงผุดไอเดียสอนลูกปลูกผัก เพื่อจะได้มีรายได้ และให้เก็บเงินไปซื้อสิ่งของที่ต้องการ และ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนด้วยตนเอง และ ถือว่าสอนวิชาอาชีพระหว่างเรียนหนังสือไปในตัว 
 
ด้าน น้องมาสเตอร์ บอกว่า หลังคุณแม่ชวนมาปลูกผัก ก็ชื่นชอบ เพราะรู้สึกสนุกสนาน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้ง เป็นการแบ่งเบาภาระคุณแม่ด้วย โดยบางวันจะนำไปผักสลัดขายให้กับคุณครูที่โรงเรียน ส่วนราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 100-120 บาท และ เมื่อได้เงินมาก็จะนำไว้เป็นทุนการศึกษาต่อไป 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sKeFcZWIKCc