logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มช้ำสองเด้ง ! ถูกหลอกซื้อของ แถมมิจฉาชีพโทรมาเย้ย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสั่งซื้อของออนไลน์ พอโอนเงินไปให้แล้ว กลับถูกบล็อกติดต่อไม่ได้ หนำซ้ำ พอไปโพสต์ลงในกลุ่มให้คนช่ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

146 ครั้ง
|
21 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสั่งซื้อของออนไลน์ พอโอนเงินไปให้แล้ว กลับถูกบล็อกติดต่อไม่ได้ หนำซ้ำ พอไปโพสต์ลงในกลุ่มให้คนช่วย ก็ถูกหลอกอีก แถมมิจฉาชีพยังโทรมาเยาะเย้ย
 
หนุ่มชาวจังหวัดสุรินทร์ อายุ 15 ปี ได้พาครอบครัวเข้าแจ้งความต่อ สภ.รัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อ กางเกงยีนส์ ยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 1 ตัว ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ในราคา 600 บาท แต่พอตกลงซื้อขายและโอนเงินไป ผลปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อกับผู้ขายได้ และถูกบล็อกเฟซบุ๊ก
 
จากนั้นผู้เสียหาย จึงได้นำเรื่องราวไปโพสลงเฟซบุ๊ก ในกลุ่มซื้อขาย กางเกงยีนส์ยี่ห้อดังกล่าว ว่าถูกโกง ก็มีคนใจดีทักมาหาผู้เสียหาย (19 ธ.ค.) บอกว่า จะไปติดตามเรื่องให้ เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับร้านดังกล่าว แต่ขอค่าน้ำมัน 100 บาท พร้อมยืนยัน ว่าไม่โกง และถ้าไปถึงร้านแล้วจะถ่ายรูปให้ดู
 
แต่หลังจากโอนเงินไปผู้ใจดีกับโทรศัพท์ ผ่านทางแช็ต Messenger มาเยาะเย้ย บอกว่า ได้เงินจากคนโง่ 600 บาทไม่พอ แถมยังได้เพิ่มอีก 100 บาท และยังส่งข้อความมาต่อว่า ต่าง ๆ นานา ผลสรุปคือ ไม่ใช่ผู้ใจดี แต่กลับเป็นมิจฉาชีพ เด็กหนุ่มจึงรู้สึกเสียใจและโกรธ จึงได้นำเรื่องดังกล่าวมาเล่าให้ญาติ ๆ ฟัง ก่อนให้ครอบครัวพาเข้าแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว รวมถึงเจ้าของบัญชี ทั้ง 2 บัญชี ที่มิจฉาชีพให้โอนเงินไป
 
หลังได้รับแจ้งความ ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ก็ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตรวจสอบข้อมูลจากเฟซบุ๊ก และชื่อบัญชีธนาคารต่าง ๆ เพื่อเตรียมดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง