สั่งสอบ! งบค่าเปลี่ยนป้าย สถานีกลางบางซื่อกว่า 33 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน
logo ข่าวอัพเดท

สั่งสอบ! งบค่าเปลี่ยนป้าย สถานีกลางบางซื่อกว่า 33 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน

ข่าวอัพเดท : ศักดิ์สยาม สั่งตรวจสอบงบเปลี่ยนป้าย สถานีกลางบางซื่อกว่า 33 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน ขอสังคมไม่ต้องกังวล มีหน่วยงานตรวจสอบกา ศักดิ์สยาม,งบประมาณ,เปลี่ยนป้าย,สถานีกลางบางซื้อ,ตรวจสอบ

445 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2566
         “ศักดิ์สยาม” สั่งตรวจสอบงบเปลี่ยนป้าย สถานีกลางบางซื่อกว่า 33 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน ขอสังคมไม่ต้องกังวล มีหน่วยงานตรวจสอบการใช้งบอยู่แล้ว แต่ต้องเข้าใจ ป้ายมีขนาดใหญ่ รายละเอียดเยอะ
 
       ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ทำสัญญาว่าจ้างให้บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ ดำเนินการก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” เป็น “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการ 33,169,726.39 บาท จนกลายเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมขณะนี้ นั้น
 
         วันที่ 3 ม.ค.2566 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว  ได้สั่งปลัดกระทรวงคมนาคมตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว  พร้อมกับกล่าวว่าป้ายมีขนาดใหญ่มาก ต้องไปดูราคากับปริมาณงานเป็นอย่างไร เพราะเป็นป้ายแบบพิเศษ ตัวหนังสือใหญ่ๆ และมีหลายรายการ หลายจุด 
 
      “เดี๋ยวก็คงมีการชี้แจง ขอสังคมไม่ต้องกังวลและไม่ต้องกลัวเพราะมีหน่วยงานตรวจสอบอยู่แล้ว โดยเฉพาะสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หากผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย เรื่องนี้ภายใน 7 วันนี้ก็จะทราบผลข้อเท็จจริงทั้งหมด” นายศักดิ์สยามกล่าว
 
         ขณะที่นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ถ้าผลสอบว่าผิดจริงก็ต้องมีการลงโทษ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง