logo เช้านี้ที่หมอชิต

ศาล รธน. ฟัน “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี คดีซุกหุ้นบุรีเจริญ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชุดก่อน ถูกอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน อภิปรายไม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

306 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - หลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชุดก่อน ถูกอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน อภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้วยข้อหาใช้นอมินี ซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชัน เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อตัวเอง ซ้ำด้วยการยื่นตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยศาลได้รับคำร้องและสั่งให้ นายศักดิ์สยาม หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย
 
มติศาล รธน.ให้ ศักดิ์สยาม พ้น รมต.คดีซุกหุ้น
ล่าสุด เมื่อวานนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติโดยเสียงข้างมาก 7 ต่อ 1 วินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม สิ้นสุดลง นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งให้ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่คือ วันที่ 3 มีนาคม 2566
 
ศักดิ์สยาม ไขก๊อก สส.-เลขาฯ พรรค มีผล 17 ม.ค.
ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย นายศักดิ์สยาม ได้ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 หรือเมื่อวานนี้ และได้ยื่นหนังสือถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย มีผลเมื่อวานนี้เช่นกัน ทั้งนี้ หลังจากที่ นายศักดิ์สยาม ลาออกจาก สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ส่งผลให้ นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ น้องเพลง บุตรสาวคนเดียวของ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย เลื่อนขึ้นมาเป็น สส. แทน
 
อนุทิน น้อมรับคำวินิจฉัย ยันไม่กระทบพรรค
ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ต้องน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยามแต่อย่างใด เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะส่งผลไปจนถึงขั้นยุบพรรค นายอนุทิน กล่าวว่าถึงสองครั้งว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล พรรคก็เป็นพรรคและจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xM7zbRVgkKs?si=l5qhmH7eTrtdaS-R

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง