logo ถกไม่เถียง

ครูร่ำไห้ ถูกไอ้โม่ง “ปลอมลายเซ็น” ของบฯ “ชาวบ้านฉุนจัด” วิ่งล้อมรถ เหตุครูแจ้งความ

ถกไม่เถียง : ครูสาวถูกแอบอ้างปลอมลายเซ็น ขอเบิกงบประมาณโครงการของโรงเรียนจึงไปแจ้งความ แต่กลับถูกผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้าน รวมตัวกันข่มขู่คุกคาม หวั่ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ครูร่ำไห้,ครู,ปลอมลายเซ็น,ของบ,เบิกงบ,งบประมาณ,เบิกงบประมาณ,ของบฯ,ชาวบ้านฉุนจัด,ชาวบ้าน,ผู้ใหญ่บ้าน,ล้มรถ,ข่มขู่,คุกคาม,ไม่ปลอดภัย,วิ่งล้อมรถ,แจ้งความ,ฮุบงบ,แอบอ้างปลอมลายเซ็น,แอบอ้าง,โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม,วัดหนองกระทุ่ม,ครูน้อยหน่า,ภานุมาศ เสาร์สิงห์,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,อัยการคุ้มครองสิทธิ,กรมคุ้มครองสิทธิ,ธนุ วงษ์จินดา,กระทรวงศึกษาธิการ,สมปอง ภูอาจดั้น,อบต.บ้านยาง

9,890 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567
ครูสาวถูกแอบอ้างปลอมลายเซ็น ขอเบิกงบประมาณโครงการของโรงเรียนจึงไปแจ้งความ แต่กลับถูกผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้าน รวมตัวกันข่มขู่คุกคาม หวั่นไม่ปลอดภัย
 
วันที่ 23 ส.ค. 67 ครูน้อยหน่า ภานุมาศ เสาร์สิงห์ ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อเดือน ก.พ. 67 มีการจัดทำโครงการโดยมีงบประมาณให้ 10,000 บาท ตนเสนอให้ทำโครงการอบรมการกู้ชีพเบื้องต้น แต่เรื่องเงียบไปจึงเข้าใจว่าคงไม่ได้ทำโครงการนี้แล้ว
 
ถกไม่เถียง : ครูร่ำไห้ ถูกไอ้โม่ง “ปลอมลายเซ็น”
 
จนกระทั่งเดือน ส.ค. 67 ได้เห็นเอกสารเบิกงบโครงการ โดยมีทั้งชื่อตนกับชื่อ ผอ. แต่เป็นลายเซ็นปลอมทั้งคู่ จึงสอบถามไปยังไลน์กลุ่มของโรงเรียนแต่ไม่มีใครตอบ จึงตัดสินใจไปแจ้งความเพื่อป้องกันคดีความที่อาจเกิดขึ้นกับตนในอนาคต หลังจากนั้นขณะที่ตนสอนหนังสือ กลับโดนผู้ใหญ่บ้านมาชี้หน้าด่าเรื่องมีคนปลอมลายเซ็นของตน ว่าทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ อ้างว่าทำเพื่อประโยชน์ของโรงเรียน ตอนนี้รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : ครูร่ำไห้ ถูกไอ้โม่ง “ปลอมลายเซ็น”
 
คุณ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ตนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครูน้อยหน่า เนื่องจากเจ้าตัวถูกข่มขู่คุกคาม จนกลัวว่าจะอยู่บ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ไม่ได้
 
จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบ ล่าสุดหลังเป็นข่าว ผอ.ของโรงเรียนอ้างว่าเป็นการล้อกันเล่น แถมอยากให้ครูน้อยหน่าทำผิดให้เป็นถูก โดยให้เซ็นลายเซ็นของตัวเองลงไป แต่ครูน้อยหน่าไม่ยอมเนื่องจากเป็นครูสอนวิชาป้องกันการทุจริต เนื่องจากไม่อยากให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กนักเรียน
 
ถกไม่เถียง : ครูร่ำไห้ ถูกไอ้โม่ง “ปลอมลายเซ็น”
 
คุณ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ไม่เคยเห็นใครที่ล้อกันเล่นด้วยการปลอมลายเซ็นในเอกสารราชการ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ถ้าหากอยากจะทำโครงการเพื่อประโยชน์ของโรงเรียน จะต้องทำให้ถูกขั้นตอน พร้อมชื่นชมว่าครูน้อยหน่าทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เมื่อพบว่าตัวเองถูกปลอมลายเซ็น ส่วนโรงเรียนก็มีสิทธิ์ชี้แจงกับพนักงานสอบสวนว่าล้อเล่นกันอย่างไร
 
ถกไม่เถียง : ครูร่ำไห้ ถูกไอ้โม่ง “ปลอมลายเซ็น”
 
คุณ สมปอง ภูอาจดั้น ปลัด อบต.บ้านยาง ชี้แจงว่าโรงเรียนเสนอโครงการนี้ตั้งแต่เดือน ก.พ. 67 แต่ได้ตีกลับให้ไปแก้ไข 2 รอบ เกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่ไม่เท่ากันในกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน จนปัจจุบันได้รับการอนุมัติแล้ว ยืนยันว่าโครงการของโรงเรียนนี้ที่ได้รับการอนุมัติ ไม่มีชื่อของครูน้อยหน่าเป็นผู้เสนอโครงการ และไม่มีชื่อของครูน้อยหน่าในการเซ็นรับเช็ค แต่ยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบว่าชื่อผู้เสนอโครงการครั้งแรกว่าเป็นใคร ด้านครูน้อยหน่ายืนยันว่า ตนเป็นผู้ยื่นโครงการแต่ไม่รู้ว่ามีการแก้ไขโครงการที่ตนยื่นไป เข้าใจเพียงว่ามีครูอีกคนมาขอไฟล์ไปให้ อบต.เป็นผู้จัดโครงการนี้เอง
 
ถกไม่เถียง : ครูร่ำไห้ ถูกไอ้โม่ง “ปลอมลายเซ็น”
 
ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนได้ทราบเรื่องราวของครูน้อยหน่าแล้ว ขณะนี้ได้ประสานไปยังต้นสังกัดของโรงเรียนดังกล่าว รู้สึกเห็นใจครูน้อยหน่าที่ต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองหลังถูกปลอมลายเซ็น ซึ่งเป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของระบบการศึกษาไทย หลังจากนี้จะลงพื้นที่รับฟังข้อมูล พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้
 

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/OdUlgzXSKDA?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง