logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

iPad ซีรีส์หรือตระกูลใด Apple เปิดตัวหลังสุด ?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,iPad,iPad Air,iPad Mini,iPad Pro,Autonomous Car,รถยนต์ไร้คนขับ,Google Street View,เที่ยวรอบโลก,ย้อนเวลา,Google

317 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ ภูมิ - เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์  และ แบมแบม - ณศมน นิยมเดชา
 
iPad หรือแท็บเล็ตจากเครือ Apple เป็นเหมือนอุปกรณ์ที่เขย่าวงการแท็บเล็ตของโลกนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากจะเป็นอุปกรณ์ที่ปัจจุบัน นักเรียน นักศึกษาชอบซื้อหากันไว้เพื่อจดเนื้อหาการเรียนต่าง ๆ แล้ว ยังเป็นอีก 1 อุปกรณ์ในการดูรายการต่าง ๆ ได้อย่างดี
 
ในปัจจุบัน iPad ก็ไม่ได้เพียงแบบเดียว ยังมีการแบ่งแยกย่อยออกไปตามระดับของผู้ใช้งาน และตามความเหมาะสมของผู้ใช้อีกด้วย
 
คำถาม
iPad ซีรีส์หรือตระกูลใด เปิดตัวหลังสุด ?
 
A. iPad
B. iPad Air
C. iPad Mini
D. iPad Pro
 
คำตอบ D. iPad Pro
 
โดยซีรีส์แรกคือ "iPad" เปิดตัวมาครั้งแรก ใช้ชื่อว่า iPad ก่อนมาตั้งแต่ปี "2010" ในตอนนั้นที่มีงานเปิดตัว สตีฟ จ็อบส์ CEO ของ Apple ในตอนนั้น ได้จัดเอา iPad เป็นสิ่งที่อยู่ตรงกลางระหว่างสมาร์ตโฟน (iPhone) และ คอมพิวเตอร์ (Macbook) ด้วยขนาดที่บางเฉียบ ถ้าเทียบกับคอมพิวเตอร์ในขณะนั้น และหน้าจอขนาด 9.7 นิ้ว โดยฟีเจอร์ที่สตีฟได้พูดในงานเปิดตัว ก็คือการแสดงผลหน้าเว็บทั้งหมดในหน้าจอเดียว และพลิกด้านไปมาได้ เปิดประสบการณ์การท่องเว็บที่ดีที่สุด  
 
หลังจากนั้น iPad Mini ก็ได้เปิดเป็นซีรีส์ต่อมาในปี 2012 พร้อมกับ iPad Gen 4 ที่ iPad Mini ได้มีการปรับครั้งใหญ่ ด้วยการลดขนาดหน้าจอเหลือเพียงแค่ 7.9 นิ้ว ให้พกพาได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม มี CPU ที่ด้อยกว่า iPad Gen 4 ในราคาที่ถูกกว่าเดิม
 
จากนั้น iPad Air ก็เปิดตัวต่อมาในปี 2013 ด้วยดีไซน์ที่บาง และเบาสมชื่อ "แอร์" ซึ่ง iPad Air นับเป็น iPad รุ่นกลาง แล้วผลัก iPad รุ่นปกติให้เป็นรุ่นราคาประหยัดไป
 
และสุดท้าย iPad Pro เป็นซีรีส์สุดท้ายที่เปิดตัวมาหลังสุด ในปี 2015 กับ iPad Pro 12.9 นิ้ว ซึ่งนอกจากจะเป็นการขยาย iPad Air 2 ที่ยังวางขายอยู่ในขณะนั้นให้จอใหญ่ถึง 12.9 นิ้วแล้ว ยังได้เพิ่มการซัพพอร์ตปากกา หรือ Apple Pencil
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/G5Ds_5J05ns
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง