มาแน่ ! คนละครึ่ง เฟส 6 ของขวัญปีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี
logo ข่าวอัพเดท

มาแน่ ! คนละครึ่ง เฟส 6 ของขวัญปีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า แพคเกจกระตุ้นเ คนละครึ่งเฟส6,สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์,สุพัฒนพงษ์,รมว.พลังงาน,ประชุมคณะรัฐมนตรี,CH7HD,CH7HDNEWS,ch7 news,กด35,ข่าว,ข่าวการเมือง,ข่าวกีฬา,ข่าวช่อง7,ข่าวด่วน,ข่าวบันเทิง,ข่าวภูมิภาค,ข่าวร้อน,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวสังคม,ข่าวออนไลน์,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวเด็ด,ข่าวเด็ด 7 สี,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวโซเชียล,ข่าวใหม่,คดีฆาตกรรม,คลิปย้อนหลัง,ช่อง7HD,ช่อง7สี,ดูย้อนหลัง,รายการ

2,929 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2565

‘สุพัฒนพงษ์’ เผย ‘คนละครึ่ง เฟส 6’ หนึ่งในกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี เข้า ครม.พย.นี้ ใช้งบกลาง-เงินกู้ที่เหลือ ลั่น ไม่ใช่การหาเสียง !

ข่าวอัพเดท : มาแน่ ! คนละครึ่ง เฟส 6 ของขวัญปีให

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า แพคเกจกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี จะคล้ายกับมาตรการที่เคยออกมา เพื่อให้ทุกคนเข้าใจง่าย และดีอยู่แล้ว ไม่ไปสร้างอะไรใหม่ โดยแหล่งเงินจะมาจากงบประมาณ ที่มาจากงบกลางส่วนหนึ่ง และเงินกู้ที่ยังเหลืออยู่

นายสุพัฒนพงษ์ยังกล่าวอีกว่า หลักการคือกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี ซึ่งขณะนี้ ดัชนีเศรษฐกิจไปด้วยตัวเองอยู่ในทิศทางที่ดี แต่เราไม่ประมาท ในช่วงสิ้นปีเป็นโอกาสที่ดี ประกอบกับสัญญาณเศรษฐกิจดีขึ้น ธนาคารแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าจีดีพีปี 2565 จะมากกว่า 3% และรัฐบาลก็มั่นใจว่าจีดีพีปีนี้ 3+ ซึ่งดีกว่าที่คาดไว้ และนักท่องเที่ยว 10 ล้านคน

ยืนยัน “มาตรการที่จะออกมาไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นช่วงที่จะกระตุ้นให้มีการใช้จ่าย การอุปโภคบริโภคในประเทศเป็นปัจจัยสำคัญในยามนี้ โดยจะนำแพ็กเกจเข้า ครม.เห็นชอบให้ได้เร็วที่สุด คาดว่าในราวกลางเดือนพฤศจิกายนพร้อมกับของขวัญปีใหม่” นายสุพัฒนพงษ์กล่าว