“สุพัฒนพงษ์” คาดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย รอบใหม่ ทะลุ 15 ล้านคน เหตุโควิดทำคนไทยจนลง
logo ข่าวอัพเดท

“สุพัฒนพงษ์” คาดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย รอบใหม่ ทะลุ 15 ล้านคน เหตุโควิดทำคนไทยจนลง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 15 พ.ย.64 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการเตรียมเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวั ลงทะเบียน,บัตรคนจน,ผู้มีรายได้น้อย,เปิดลงทะเบียนรอบใหม่,15ล้านคน,โควิด,คนไทยจนลง

1,423 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2564
      วันที่ 15 พ.ย.64 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการเตรียมเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ว่าโดยปกติแล้วบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะต้องทำการลงทะเบียนใหม่ทุกปี เพื่อทบทวนสิทธิของประชาชนที่ขอรับสิทธิ์ ซึ่งในช่วง 2 ปีที่มีการระบาดของโควิด-19 ได้เลื่อนการทบทวนสิทธิออกไปก่อน โดยในขณะนี้ดูจากสถานการณ์โดยรวมแล้ว เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการทบทวนสิทธิดังกล่าว
 
       นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้น หลักเกณฑ์ที่จะใช้พิจารณา จะมีการเพิ่มการรายรับของครัวเรือนเข้าไปพิจารณาการให้สิทธิด้วย ซึ่งปัจจุบันที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่กว่า 13 ล้านคน ประเมินว่าในการลงทะเบียนรอบใหม่นี้ อาจมีผู้ที่มีคุณสมบัติที่จะได้รับการช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มมากขึ้น หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียดของหลักเกณฑ์ในการเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการให้สิทธิประชาชนกลุ่มที่มีความจำเป็นมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง