logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สยอง! ฝูงแมลงสาบ วิ่งไต่หม้อร้านชาบูร้านดัง อึ้งผู้จัดการแนะ "จะไม่ทานก็ได้"

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กำลังกลายเป็นคลิปที่มีการพูดถึงในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ เมื่อเข้ แมลงสาบ,แมลงสาบในชาบู,ชาบูร้านดัง,คนรักบุฟเฟต์,บุฟเฟต์,ดราม่าชาบู,ชาบูแมลงสาบ,ข่าวโซเชียล,Buffet Lovers

552 ครั้ง
|
06 ก.ค. 2565
กำลังกลายเป็นคลิปที่มีการพูดถึงในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ เมื่อเข้าไปใช้บริการร้านบุฟเฟต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ต้องเจอภาพเหตุการณ์ชวนขนลุก เมื่อระหว่างเทน้ำซุป มี “แมลงสาบ” ตัวเล็กๆ วิ่งออกมาจากตัวหูจับหม้อ
 
          ทั้งนี้ ผู้โพสต์ระบุว่า “เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ห้างดังแห่งหนึ่งย่านถนนรัตนาธิเบศร์ วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 เวลา 12.57 น. ได้มีการเข้าไปใช้บริการที่ร้าน เริ่มจากการมาเสิร์ฟน้ำซุป และก็ได้มีแมลงสาบตัวเล็กๆ ออกมาจากตัวหูจับหม้อ จึงได้ทำการแจ้งให้พนักงานประจำภายในร้านมาดู
 
          แต่พนักงานในร้านบ่ายเบี่ยงด้วยการส่งให้เด็กนักเรียนมายกไปเก็บพร้อมกับการกล่าวขอโทษแค่นั้น หลังจากทำการเปลี่ยนหม้อน้ำซุปใหม่ก็ได้มีอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นคือเจอแมลงสาบในน้ำจิ้ม ครั้งนี้จึงได้ขอให้ผู้จัดการร้านมาดู
 
          แต่ก็ได้การตอบรับกลับมาคือ ผู้จัดการร้านให้เด็กนักเรียนมาดูอีกตามเคย จึงตะโกนไปดังๆ ว่าให้ผู้จัดการร้านมานี่ ผู้จัดการร้านถึงจะเดินมา และพูดแค่ว่า คุณลูกค้าจะไม่ทานก็ได้นะ
 
          ผมรู้สึกแย่มากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหลังจากเหตุการณ์นี้ ทางเราได้มีการติดต่อสอบถามเข้าไปยังเพจและทางอีเมล์ แต่ไม่ได้มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด จึงอยากให้เพื่อนๆ ในเพจระวังเหตุการณ์แบบนี้กันด้วยครับ” เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวไปแล้วกว่า 1.3 พันครั้ง และได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ
 
          “ร้านสะอาดแค่ไหนก็มีครับแทบทุกร้าน ร้านระดับประเทศยังมี จากใจคนเคย ทำงานกำจัดแมลงสาบ”
 
          “เป็นคนไม่กลัวแมลงสาบ แต่ออกมาเป็นตระกูลแบบนี้ก็เกินไป ทำเป็นครัวสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เลย บ้าบอ”
 
          “ที่นี่ประเทศไทย เป็นต่างประเทศ สั่งปิดร้าน สักสองเดือน ขึ้นโรงขึ้นศาลกัน แถมเสียค่าปรับให้คนที่มาทานด้วย”
 
          “อยากบอกว่านี่คือส่วนน้อยค่ะ ถ้าไปเห็นในครัวแล้วจะอึ้งทึ่งเสียว เคยเปิดร้านในห้าง ทั้งแมลงสาบและหนูเยอะมากกกก ขนาดว่าห้างจ้าง บ.มาฉีดทุกเดือนก็เอาไม่อยู่ค่ะ ทุกวันนี้ขายในคอนโดร้านแบบปิดก็ยังมีมาตามท่อน้ำเลยค่ะ ขนาดว่าปิดร้านฉีดแมลงทุกวัน วันเช้ามาก็ยังมี 5-10 ตัว หมดปัญญาจริงๆ แมลงสาบคือมึนมาก ๆ”
 
          “เคยอ่านเรื่องการจัดการครัว คือเรื่องนี้ มันกันไม่ได้หรอก มีท่อระบายน้ำ แมลงสาบ หนู ยังไงก็มาอยู่ดี เพียงแต่ การหลุดจากครัวไปถึงลูกค้า มันจัดการได้ 5555 อันนี้ ผมว่ามันคือ การเลินเล่อของทางครัว และเด็กเสิร์ฟ ที่ไม่มีการตรวจเช็กของก่อนไปเสิร์ฟลูกค้ามากกว่า”
 
          นอกจากนี้ ยังแนะนำว่า ทำเป็นเอกสารถึงฝ่ายสื่อสารองค์กรหรือฝ่ายบริการคู่ค้าของห้าง อ้างวัน/เวลา ที่เกิดเหตุ บุคคลในเหตุ แนบสำเนารายการอาหารที่สั่ง/ใบเสร็จรับเงิน สลิปที่ชำระผ่านบัตรเครดิต ภาพถ่ายอาหารที่ปนเปื้อน พร้อมขอทราบผลการชดเชย
 
          ล่าสุดเจ้าของโพสต์ระบุว่า มีคนติดต่อกลับมาทางเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้ว โดยแจ้งว่าเป็นผู้จัดการเขตสาขา จะแก้ปัญหาโดยทำการบิ๊กคลีนนิ่งทุกซอกทุกมุม และจะเข้าไปตรวจเช็กสาขา โดยไม่ได้แจ้งว่าจะรับผิดชอบหรือเยียวยาอะไร ซึ่งตัวเจ้าของโพสต์ต้องการให้ร้านปรับปรุงความสะอาด สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคใหม่ และจะไม่ดำเนินการร้องเรียนอะไรต่อ แต่จะเว้นการใช้บริการร้านนี้ไปก่อน
 
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/hAX-yERtMxM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง