logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! ร้านบุฟเฟต์เก็บเงินค่าหัว เด็ก 4 เดือน 30 บาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มงงหนัก พาลูกอายุ 4 เดือน ไปนั่งกินชาบูบุฟเฟต์ โดนเรียกเก็บเงินด้วย ชาวเน็ตวิจารณ์อายุเท่านี้จะกิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

233 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มงงหนัก พาลูกอายุ 4 เดือน ไปนั่งกินชาบูบุฟเฟต์ โดนเรียกเก็บเงินด้วย ชาวเน็ตวิจารณ์อายุเท่านี้จะกินอะไรได้ ทำไมถึงถูกคิดเงิน
 
ดรามา ! ร้านบุฟเฟต์เก็บเงินค่าหัว เด็ก 4 เดือน
 
กลายเป็นประเด็นดรามาหนักในโลกโซเชียล เมื่อมีชายรายหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านทางกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูกว่า กินชาบูบุฟเฟต์ เก็บเงินค่าหัวเด็ก 4 เดือน แปลกไหมครับ อันนี้ไม่รู้จริง ๆ บุฟเฟต์เด็กเล็ก 30 บาท ไม่ดรามาแค่เงิน 30 บาท แค่สงสัยเฉย ๆ
 
โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนมากต่างระบุว่า เมื่อพาลูกไปกินบุฟเฟต์ ไม่เคยถูกร้านเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด พร้อมกับตั้งคำถามว่าเด็ก 4 เดือน ยังไม่สามารถรับประทานอะไรได้ ทำไมถึงเรียกเก็บเงินด้วย
 
ร้านชาบูแจง พนักงานคิดเงินเด็กผิด
 
ล่าสุด ร้านชาบูดังกล่าวได้โพสต์ขอโทษ และชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า ขออภัยจากใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการส่งต่องาน และแจ้งการคิดเงินที่ไม่รัดกุมของพนักงานประจำที่ลากิจ กับพนักงานพาร์ตไทม์ที่มาแทน ทำให้พนักงานทำตามเกณฑ์ และต้องการจะทำตามหน้าที่ที่ได้รับ และคิดเงินเด็กเล็กที่สูงน้อยกว่า 100 เซนติเมตรทุกคน ในราคา 30 บาท ซึ่งปกติแล้วร้านจะไม่ได้คิดเงินเด็กทารก ทางร้านได้ติดต่อกับทางลูกค้าเพื่อขอโทษ และรับฟังความคิดเห็น และขออนุญาตขอโทษแทนพนักงาน และความไม่รอบคอบของร้าน
 
โดยร้านได้ปรับเกณฑ์ให้ชัดเจน ดังนี้ ฟรีส่วนสูงน้อยกว่า 80 เซนติเมตร, 30 บาท ส่วนสูง 80-100 เซนติเมตร, 149 บาท ส่วนสูง 100-130 เซนติเมตร, ราคาผู้ใหญ่ ส่วนสูง 130 เซนติเมตรขึ้นไป ขอบคุณสำหรับทุกความเข้าใจและคำแนะนำ ขออภัยอีกครั้งจากใจจริง
 
หลังโพสต์ชี้แจงก็ยังมีดรามาต่อ เพราะหลายคนมองว่า อย่างไรก็แล้วแต่ หากยังเป็นเด็กก็ไม่สมควรคิดเงินหรือไม่ แต่บางส่วนก็มองว่ามันคือธุรกิจ ทุกอย่างมีต้นทุน ควรจะมองในมุมใจเขาใจเรา ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านชาบูดังกล่าว พบว่ายังเปิดให้บริการตามปกติ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง