บิ๊กตู่ เปิดงาน "สูงวัย ใจสมาร์ท" รับ "บางวันรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้ แต่ใช้ธรรมะช่วยทำจิตใจสงบ"
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ เปิดงาน "สูงวัย ใจสมาร์ท" รับ "บางวันรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้ แต่ใช้ธรรมะช่วยทำจิตใจสงบ"

ข่าวอัพเดท : วันที่ 1 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี Kick off ง บิ๊กตู่,สูงวัย ใจสมาร์ท,เหนื่อย,ท้อแท้,ธรรมะ

430 ครั้ง
|
01 ก.ค. 2565
         "นายกฯ" เปิดงาน "สูงวัย ใจสมาร์ท" เปรย "บางวันรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้ ใช้ธรรมะช่วยทำจิตใจสงบ"
 
          วันที่ 1 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี Kick off งาน "สูงวัย ใจสมาร์ท" ซึ่งเป็นโครงการเพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิต คงสมรรถนะทางร่างกาย จิตใจและสมองของผู้สูงอายุในวัยเกษียณ ให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข จัดโดยสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน.
 
          โดยกิจกรรมในการพัฒนาทักษะของผู้สูงวัยมี 4 มิติ คือ ด้านสุขภาพ เน้นการออกกำลังกาย ด้านสังคม เสริมความรู้เรื่องภูมิปัญญา กฎหมาย และกิจกรรมจิตอาสา ด้านเศรษฐกิจ สร้างอาชีพเพิ่มรายได้ตามความถนัดและช่วงวัย สู่การเป็นวิสาหกิจชุมชน ด้านสภาพแวดล้อมและเทคโนโลยี เน้นหลักสูตรการเรียนรู้อย่างเท่าทัน ป้องกันการหลอกลวงบนโลกออนไลน์ ทั้งข้อมูลข่าวสารและการลงทุน
 
          โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเกษียณโดยไม่พร้อมจะกลายเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจะคอยดูแลเพื่อร่วมพัฒนาผู้สูงอายุ ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะต้องเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนบทบาท จากการทำหน้าที่สงเคราะห์เป็นการพัฒนา ทั้งต้องหารายได้ให้มากขึ้น เพื่อเพิ่ม GDP ประเทศ เพื่อจะได้นำเงินมาดูแลคนไทยทุกช่วงวัยในทุกมิติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้สูงอายุให้ความสนใจที่จะร่วมกิจกรรม นอกจากพัฒนาการใช้ชีวิต ยังช่วยลดความเหงา ส่วนบุตรหลานที่ทิ้งพ่อแม่ผู้มีพระคุณได้ ถือว่าใจร้ายมาก
 
          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวบางวันรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้ แต่ธรรมะเข้ามาช่วยให้จิตใจสงบได้พอสมควร ก่อนทิ้งท้ายแม้ร่างกายจะสูงวัย แต่จิตใจยังหนุ่ม ยังมีไฟในการทำงาน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง