นายกฯ สั่ง ผู้ว่าฯ ททท.เพิ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวโซนอาหรับ พร้อมดันสินค้า OTOP ขึ้นห้าง
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ สั่ง ผู้ว่าฯ ททท.เพิ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวโซนอาหรับ พร้อมดันสินค้า OTOP ขึ้นห้าง

1,767 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2567

นายกฯ สั่ง ผู้ว่าฯ ททท.เพิ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวกลุ่มอาหรับ-อินเดีย ช่วง low season และให้นำสินค้า OTOP ขึ้นห้าง ก่อนบินปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มาหารือเรื่องการเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มอาหรับและอินเดียในช่วง low season และการจัดหาเที่ยวบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เช่น จะเจรจาให้มีเที่ยวบินตรงจากอเมริกามาประเทศไทย

นอกจากนี้ ให้ผู้ว่าฯ ททท.ประสานนำสินค้าและอาหาร OTOP ในพื้นที่ชุมชน ไปจัดแสดงและต่อยอดในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และยกระดับรายได้ผู้ประกอบการท้องถิ่น

จากนั้นเวลา 23.30 น. นายกรัฐมนตรี นำคณะนักธุรกิจไทยร่วมงาน Thailand - France Business Forum พบหารือประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินทางเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และร่วมปาฐกถาในการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชม.) เดินทางถึงกรุงปารีส วันที่ 16 พ.ค. 2567 เวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชม.)

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เป็นการเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 15 - 16 พ.ค. 2567 ที่กรุงปารีส การเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และกิจกรรมคู่ขนาน ระหว่างวันที่ 17 - 21 พ.ค. 2567 ณ เมืองมิลาน และกรุงโรม และการเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 22 - 24 พ.ค. 2567 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง