เจ้าของ‘ดารุมะ’รับเป็นหนี้ร้อยล้าน ธุรกิจขาดสภาพคล่อง ขายคูปองเพื่อหมุนเงิน แต่ไปต่อไม่ไหว
logo ข่าวอัพเดท

เจ้าของ‘ดารุมะ’รับเป็นหนี้ร้อยล้าน ธุรกิจขาดสภาพคล่อง ขายคูปองเพื่อหมุนเงิน แต่ไปต่อไม่ไหว

ข่าวอัพเดท : ‘เมธา’ เจ้าของ ‘ดารุมะ’ รับมีหนี้กว่าร้อยล้าน ขาดสภาพคล่อง จึงขายบัตรออนไลน์ สุดท้ายไปต่อไม่ไหว พล.ต.ท.จิรภาพ ภูริเดช ผู้บ CH7HD,CH7HDNEWS,กด35,ข่าว,ข่าวการเมือง,ข่าวกีฬา,ข่าวช่อง7,ข่าวบันเทิง,ข่าวภูมิภาค,ข่าวสังคม,ข่าวออนไลน์,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวเด็ด 7 สี,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวโซเชียล,คลิปย้อนหลังข่าว,จับเจ้าของดารุมะ,ช่อง7HD,ช่อง7สี,ดารุมะ,ดารุมะ ซูชิ,ดูย้อนหลัง,รายการ,เจ้าของดารุมะ,เมธา

1,913 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2565
‘เมธา’ เจ้าของ ‘ดารุมะ’ รับมีหนี้กว่าร้อยล้าน ขาดสภาพคล่อง จึงขายบัตรออนไลน์ สุดท้ายไปต่อไม่ไหว 
 
ข่าวอัพเดท : เจ้าของ ดารุมะ รับเป็นหนี้ร้อยล้าน

 
      พล.ต.ท.จิรภาพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจสอบสวนกลางแถลงข่าว การจับกุม นายเมธา ชลิงสุข เจ้าของ "ดารุมะซูชิ" ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกง
ในการแถลงข่าวได้มีการนำเงินดอลลาร์ของกลางที่ยึดได้จากนายเมธาจำนวนประมาณ 20,000 ดอลลาร์ (700,000 บาท) มาแสดงด้วย
 
 
      โดย พล.ต.ท.จิรภพ ได้แถลงว่าเมื่อเช้าเราได้ขอหมายจับ และอีกทางได้สืบสวนว่าคนร้ายได้หนีออกไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. เพื่อไปสหรัฐฯ จากนั้นได้ประสานกับ โฮมแลนด์ซีเคียวริตี้ ของสหรัฐอเมริกา และล่าสุดทางผู้ต้องหาได้บินกลับมาเมื่อ 11 โมง โดยตำรวจได้จับกุมและนำตัวมาดำเนินคดี จากการซักถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่าทำธุรกิจมาและเกิดปัญหาสภาพคล่อง จึงไปขายบัตรออนไลน์ในราคาถูกกว่าความเป็นจริงเพื่อเอาเงินเข้าสู่ระบบ เพื่อให้หมุนได้ แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ จึงตัดสินใจที่จะหลบหนี แต่สุดท้ายหลังจากเห็นข่าวและถูกกดดันจึงตัดสินใจที่จะกลับมา และเมื่อมาถึงก็ได้จับกุม 
 
       เมื่อถามว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดหรือไม่ พล.ต.ท.จิรภาพกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบคนอื่นเกี่ยวข้อง ส่วนไปทำเพื่อโยกย้ายทรัพย์หรือไม่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นนี้ . นายเมธา ยอมรับว่า เริ่มขาดสภาพคล่องตั้งแต่ช่วงโควิดแพร่ระบาด และมีหนี้กว่าร้อยล้านบาท ซึ่งหลังจากโดนทวงหนี้จึงตัดสินใจที่จะไปสหรัฐฯ