logo ถกไม่เถียง

ไม่รอด! ตร.รวบเจ้าของ "ดารุมะ ซูชิ" คาสนามบินสุวรรณภูมิ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ถกข่าวร้อนวันนี้ เป็นคดีที่สะเทือนวงการบุฟเฟต์ “ร้านอาหารญี่ปุ่น ดารุมะ ซูชิ” บุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง ที่เปิดขายวอยเชอร์ บุฟเฟ่ต์อาหาร ดารุมะ ซูชิ,เจ้าของ,บุฟเฟต์,สุวรรณภูมิ,สนามบิน,ฉ้อโกง

498 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2565
ถกข่าวร้อนวันนี้ เป็นคดีที่สะเทือนวงการบุฟเฟต์ “ร้านอาหารญี่ปุ่น ดารุมะ ซูชิ” บุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง ที่เปิดขายวอยเชอร์ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ราคาถูก 199 บาท จนคนแห่เข้าไปจองซื้อจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับแจ้งปิดบริการแบบกระทันหัน โดยไม่มีคำชี้แจง ทำให้มีผู้เสียหายรวมตัวกันไปร้องเรียนกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เกือบ 500 ราย 
 
กรณีนี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางรายการ “ถกไม่เถียง” ได้มีเชิญทั้ง ผู้จัดการร้าน ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ตัวแทนผู้เสียหายที่ซื้อวอยเชอร์มาเป็นจำนวนมาก ร่วมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกันมาพูดคุย เพื่อที่จะได้ทราบถึงข้อเท็จจริง และมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนทราบว่า เจ้าของร้านได้หายไปอย่างปริศนา อีกทั้งยังเดือดร้อนไปถึงพนักงานในร้านถูกลอยแพจำนวนมาก ไม่ได้รับเงินเดือน
 
บอลลี่
 
แต่ล่าสุดถือว่าเป็นเรื่องดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม “นายเมธา ชลิงสุข” หรือ “บอนนี่” เจ้าของร้าน "ดารุมะซูชิ" ได้แล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังเดินทางหนีออกนอกประเทศไป ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว (16 มิ.ย.) ซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
โดยศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ "บอลนี่" ใน 2 ข้อหา ฐานฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ขอฝากไปยังผู้เสียหายจากกรณีของ "ร้านดารุมะ" ที่มีจำนวนมาก ให้เหยื่อทุกรายสามารถไปแจ้งความดำเนินคดีได้ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
 
1 2      
 
เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้ปากคำอ้างว่าตนไม่ได้หลบหนี เเค่เดินทางไปต่างประเทศเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน เมื่อเปิดเส้นทางการบินของ "บอลนี่” เจ้าตัวบินออกจากเมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ก่อนเดินทางมายังไต้หวัน เเละบินกลับเข้ามายังสนามบินสุวรรณภูมิ
 
รายงานข่าว ระบุว่า หนึ่งในคำให้การของผู้ต้องหารับว่า ที่ตัดสินใจกลับมาเมืองไทย เนื่องจากเห็นข่าวผ่านทางโซเชียลว่าหลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ตำรวจก็เร่งทำคดี มีการขอศาลออกหมายจับ พร้อมประสานตำรวจต่างประเทศ เพื่อให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ผู้ต้องหารู้สึกเครียดมาก คิดว่าหนีอย่างไรก็คงไม่รอด เเละทนแรงกดดันไม่ไหว ประกอบกับไม่อยากหนีไปตลอดชีวิต ทำให้ตัดสินใจกลับมาไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/y0wM8tlUqQw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง