logo ถกไม่เถียง

สาวโดน ส.อบต.บุกตบคาบ้าน ปมโพสต์น้ำประปาหมู่บ้านขุ่น #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : สาวร้องสื่อมวลชน หลังโพสต์โพสต์เกี่ยวกับน้ำประปาหมู่บ้านขุ่น แต่กลับโดนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ ส.อบต.ที่เป็นสาวประเภทสอง ถกข่าวร้อน,สาวโดนสาวสองตบ,ส.อบต.สาวสอง,บุกตบคาบ้าน,ทำร้ายร่างกายคาบ้าน,ปมน้ำประปาขุ่น

299 ครั้ง
|
13 มิ.ย. 2565

สาวร้องสื่อมวลชน หลังโพสต์โพสต์เกี่ยวกับน้ำประปาหมู่บ้านขุ่น แต่กลับโดนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ ส.อบต.ที่เป็นสาวประเภทสอง บุกมาทำร้ายร่างกายถึงบ้านพัก ซึ่งระหว่างที่เกิดเหตุนั้น แม่ของผู้หญิงที่ถูกทำร้ายได้พยายามกอดขาร้องขอห้ามหยุดทำร้าย กลับถูกสาวประเภทสองท้าทายให้แจ้งความ และแจ้ง นายก อบต.อีกด้วย 

 

ทีมข่าว ถกข่าวร้อน จ.บุรีรัมย์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ว่า ถูกสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลละหานทราย บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายถึงบ้าน แถมไปแจ้งกับนายก อบต.ก็ไม่มีความคืบหน้า แจ้งตำรวจก็ไม่คืบหน้า 

 

ผู้ที่ร้องเรียนคือ น.ส.วิชุดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขายของอยู่ในตัวอำเภอละหานทราย ช่วง 5-6 วันที่ผ่านมา ไม่ได้ไปทำงาน เพราะซักผ้าไม่ได้เนื่องจากน้ำประปาขุ่น มีตะกอน จึงถ่ายภาพแล้วไปโพสต์ลงในเฟชบุ๊ก พร้อมเขียนข้อความว่า “เพิ่งจะซักผ้าได้ 3 ถัง น้ำก็มาเป็นแบบนี้อีกแหละ อีก 2 ถังจะได้ซักตอนไหน ถ้าน้ำยังเป็นสีนี้อยู่”

 

หลังจากนั้นได้มี นายสงคราม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลในหมู่บ้าน ได้เขียนตำหนิมาในเฟซบุ๊ก โดยตนก็ตอบไปว่ามันเป็นเรื่องจริง และมีตอบโต้กันไปมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนกำลังอยู่ในบ้าน นายสงคราม ได้เดินมาเรียกที่หน้าบ้านและให้ตนออกมาคุยกันหน่อย ซึ่งตนก็ออกมาตัวบ้านพัก แต่ก็ยังอยู่ในบริเวณรั้วของบ้าน 

 

พอไปเจอหน้านายสงคราม เขาก็เริ่มชี้หน้าพร้อมบอกว่า “มึงรู้ไหมกูเสียหายแค่ไหนที่มึงโพสต์แบบนี้” ก่อนที่นายสงครามจะลงมือจิกผมแล้วกระชากสะบัดไปมาจนล้มลงกับพื้น และนายสงครามยังจะเอาเข่ามากระแทกหวังตีซ้ำ โดยไม่สนใจเสียงร้องไห้ของลูกสาววัย 5 ขวบ จนกระทั่งแม่ของตนได้เข้ามากอดขาร้องขอให้หยุด นายสงคราม จึงหยุดทำร้ายร่างกาย และยังท้าทายให้ไปแจ้งความ 

 

จากนั้นตนเองจึงไปแจ้งร้องเรียนกับ นายก อบต.และไปตรวจร่างกาย ก่อนจะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ละหานทราย แต่จนตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ไม่มีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ทั้งที่เขาบุกเข้ามาทำร้ายถึงบ้าน

 

ด้านนางบุญมี อายุ 65 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นนายสงคราม ทำร้ายลูกสาวแบบบ้าคลั่ง จึงเข้าไปกอดขาร้องขอให้หยุดทำร้าย ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือว่ารุนแรง เพราะลูกสาวไม่ได้ผิดอะไร แค่ทักท้วงเรื่องน้ำประปาขุ่นเท่านั้น

 

ทีมข่าวได้ไปสอบถามนายสงคราม ผู้ถูกกล่าวหา เผย เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริงตามที่ น.ส.วิชุดา กล่าวอ้าง ตนแค่ไปพูดคุยดี ๆ แต่ น.ส.วิชุดา ได้พยายามจะเข้ามาทำร้าย จึงเกิดการกระชากกันแล้วล้มไปเอง จึงอยากขอความเป็นธรรมบ้าง แต่หากตำรวจเรียกไปก็จะไปยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง

 

ล่าสุดทีมข่าวได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับนายสุเวช พิทย์นางรอง นายก อบต.ละหานทราย ได้รับคำตอบว่า น้ำประปาของทาง อบต.เพิ่งได้รับการถ่ายโอนจากหมู่บ้านมาให้ อบต.รับผิดชอบ โดยวันที่ น.ส.วิชุดา ทำการโพสต์ข้อความนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแล้ว แต่เป็นเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่เลิกงานไปแล้ว หลังจากตนทราบเรื่องก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเข้าไปแก้ไขภายใน 2 ชั่วโมง น้ำก็ใสเป็นปกติ

 

ส่วนเรื่องการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบแชทที่คุยกัน ตนมองว่าทั้งสองฝ่ายต่างคนต่างแรงใส่กัน และไม่ยอมกัน ซึ่งน่าจะไม่ใช่แค่สาเหตุที่มาจากเรื่องน้ำประปาขุ่นเพียงอย่างเดียว หลังจากนี้จะเรียกให้ทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันเพื่อหาข้อยุติ

 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Eq9oDdwdwGQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง