logo ถกไม่เถียง

35 ปี “อำพลฟูดส์” มุ่งพาสินค้าแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ธุรกิจการส่งออกของไทยต้องสะดุดลงจากผลกระทบของโควิด-19 ซึ่งหลายฝ่ายประเมินว่า สภาวะเศรษฐกิจไทยอาจต้องใช้เวลา ถกข่าวร้อน,อำพลฟูดส์,35 ปี อำพลฟูดส์,สินค้าไทยสู่ตลาดโลก

728 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2565

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ธุรกิจการส่งออกของไทยต้องสะดุดลงจากผลกระทบของโควิด-19 ซึ่งหลายฝ่ายประเมินว่า สภาวะเศรษฐกิจไทยอาจต้องใช้เวลา 1-2 ปี ในการฟื้นตัวหลังจากโควิดคลี่คลาย แต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ได้ออกมาประกาศว่า การส่งออกอุตสาหกรรมอาหารในบ้านเราเริ่มขยายตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ผลิตสินค้าต่างพากันเร่งวางยุทธศาสตร์สำหรับเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการกลุ่มอำพลฟูดส์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิตสินค้านวัตกรรมอาหารชั้นนำของไทยกว่า 35 ปี ได้ให้มุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวทางในการฟื้นตัวของกลุ่มผู้ผลิตสินค้าของไทย โดยมีแนวคิดที่เรียกว่า “House of Ampolfood” ซึ่งเป็นการสื่อถึงการก้าวสู่ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้า จัดหาสินค้าคุณภาพของไทย เสนอสู่ร้านค้าทั่วประเทศ รวมถึงนำสินค้าและนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพมาตอบโจทย์ลูกค้าทุกยุคสมัย พร้อมกับก้าวสู่บทบาทใหม่ในการมุ่งพาแบรนด์สินค้าไทยก้าวไปเติบโตในตลาดการค้าโลกอีกด้วย

 

และก่อนหน้านี้ กลุ่มอำพลฟูดส์ ได้เข้าร่วมการจัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย หรือ “Thaifex” ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ร่วมกับผู้ผลิตอีกจำนวนมาก เพื่อกระตุ้นและแสดงศักยภาพด้านการผลิตสินค้านวัตกรรมอาหารของไทยอีกด้วย

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/K5rz5rO8GA0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง