logo ถกไม่เถียง

ลูกจ้างร้านขายเคส ร้อง โดน "ขบวนการล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" เรียกเงินประกันกว่า 5 หมื่น #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : การล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มีให้เห็นเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง หลายกรณีกลายเป็นข่าวโด่งดัง จนสังคมตั้งคำถามชวนสงสัยเกี่ยวกับข้อกฎหมา ถกข่าวร้อน,ขบวนการล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์,อยากดังเดี๋ยวจัดให้,ลูกจ้าง,ร้านขายเคสมือถือ,เคสมือถือ,ละเมิดลิขสิทธิ์,ล่อซื้อ

543 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2565
การล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มีให้เห็นเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง หลายกรณีกลายเป็นข่าวโด่งดัง จนสังคมตั้งคำถามชวนสงสัยเกี่ยวกับข้อกฎหมายและรายละเอียดการจับกุม อย่างกรณีเมื่อปลายปี 2562 เป็นการจับกุมเด็กหญิงวัย 15 ปีรายหนึ่ง ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์บริษัทการ์ตูนแห่งหนึ่ง เข้าล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากประดิษฐ์กระทงขายโดยติดรูปตัวการ์ตูนชื่อดัง จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง
 
              ล่าสุด เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น V.2 ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ฝากสื่อสังคมตรวจสอบว่าผิดถูกตามข้อกฏหมาย มันสามารถไปได้แค่ไหนนักกฏหมายขอข้อมูลหน่อย พร้อมติดแฮชแท็ก #ทนายโนบิ #ทนายเกิดผล 
 
              โดยข้อความระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ได้รับฟังเรื่องราวน่าเศร้าของน้องผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 20 ปี เป็นลูกจ้างร้านขายเคสโทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้า ถ.พระยาตรัง จ.จันทบุรี น้องถูกจับจากการขายเคสโทรศัพท์ภาพการ์ตูนละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมีการมาล่อซื้อเคสโทรศัพท์ละเมิดลิขสิทธิ์ไป 1 อัน ในราคา 100 บาท และได้โอนเงินให้น้องผู้หญิงช่วงบ่าย 3 โมง วันเสาร์ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา 
 
              หลังจากนั้นเวลา 18.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 คน มาเชิญตัวน้องผู้หญิงไปโรงพัก เพื่อดำเนินคดี พร้อมนำเคสโทรศัพท์ละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 12 ชิ้นไปด้วย โดยแจ้งข้อหาขายสินค้า ละเมิดลิขสิทธิ์ และได้แจ้งกับน้องว่า ต้องใช้เงินประกันตัว 5 หมื่นบาท หรือติดต่อเจ้าของร้านให้รีบติดต่อมา แต่น้องบอกไม่เงินประกันตัวะ หนูทำงานเงินเดือนน้อยนิด จะเอาเงินที่ไหนมาประกันตัว แต่พอคุยไปคุยมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้นำเงิน จำนวน 25,000 บาท มาให้เพื่อจะได้จบตรงนี้ น้องจึงถามว่า ขอลดราคาหน่อยได้ไหม เงินไม่มี มีแค่กินใช้ไปวันๆ  
 
              แต่พอผ่านไปสักพัก เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า ให้จ่าย 15,000 บาท แล้วจะจบเลย สุดท้าย น้องได้โทรหาเจ้าของร้านเคสโทรศัพท์ที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งทางเจ้าของร้านได้โอนเงินมาให้น้อง แต่พอน้องจะโอนให้เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ห้ามโอนให้จ่ายเงินสดอย่างเดียว น้องจึงไปกดเงินสดมาให้ เพื่อแลกกับอิสรภาพ และเซ็นชื่อยอมความกันไป  
 
              สำหรับเรื่องนี้มีการระบุว่า เป็นข้อมูลจากศูนย์ควบคุมความปลอดภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี และมีภาพที่เกิดขึ้นจริงที่ สภ.จันทบุรี

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/N8oG_fosaXw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง