เกินงาม? ปารีณา ร้อง ก.วัฒนธรรม เวที "มิสแกรนด์" นางงามโชว์หวิว แซ่บโจ๋งครึ่ม ชี้ผิดศีลธรรม
logo ข่าวอัพเดท

เกินงาม? ปารีณา ร้อง ก.วัฒนธรรม เวที "มิสแกรนด์" นางงามโชว์หวิว แซ่บโจ๋งครึ่ม ชี้ผิดศีลธรรม

ข่าวอัพเดท : ปารีณาเปิดศึกมิสแกรนด์ เข้าร้องเรียนกระทรวงวัฒนธรรม ชี้เวทีการประกวดดังขัดศีลธรรม กรณีให้นางงามใส่ชุดว่ายน้ำวาบหวิว ทำภาพลักษณ์ประเท ปารีณา,ปารีณา ไกรคุปต์,มิสแกรนด์,มิสแกรนด์ไทยแลนด์,เวทีประกวด,การประกวด,ประกวดนางงาม,ศีลธรรม,กระทรวงวัฒนธรรม

569 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2565

 ปารีณาเปิดศึกมิสแกรนด์ เข้าร้องเรียนกระทรวงวัฒนธรรม ชี้เวทีการประกวดดังขัดศีลธรรม กรณีให้นางงามใส่ชุดว่ายน้ำวาบหวิว ทำภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหาย

 

วันที่ 20 เมษายน 2565 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส. ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงวัฒนธรรม  พร้อมกับได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่ เวทีการจัดประกวดนางงามชื่อดัง "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" ที่มีการให้นางงามผู้เข้าประกวดสวมใส่ชุดว่ายน้ำที่มีความวาบหวิว เนื้อผ้าบาง และมีส่วนเว้าที่ทำให้เห็นส่วนต่างๆ ของร่างกายมากเกินไป ซึ่งขัดต่อศีลธรรมและจริยธรรมอันดี และการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย

 

 

โดยนางปารีณา ระบุว่า เวทีประกวดนางงามดังกล่าวจึงเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กและเยาวชน เนื่องจากเป็นการกระทำอนาจารในที่สาธารณะ ตนจึงเข้าร้องเรียนที่กระทรวงวัฒนธรรมเพื่อให้เกิดการตรวจสอบเวทีการประกวดนางงามดังกล่าว และเพื่อให้การประกวดนางงามในประเทศไทยมีมาตรฐานที่มากขึ้นและไม่ขัดต่อศีลธรรมและจริยธรรมอันดีของประเทศ

 

 

ทั้งนี้ นางสาวปารีณายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อ เจเน็ต แจ๊คสัน นักร้องชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตแล้วเกิดความผิดพลาดจนทำให้หน้าอกของเธอถูกเปิดออกระหว่างการแสดง ยังถูกกระทรวงวัฒนธรรมของสหรัฐอเมริกาลงดาบโดยไม่ให้มีการจัดจำหน่ายแผ่นเสียงของเจเน็ต รวมถึงระงับงานโฆษณาและงานวิทยุเป็นเวลา 2 ปี

 

 

นางสาวปารีณาจึงนำประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกามาเปรียบเทียบกับการประกวดมิสแกรนด์ในประเทศไทย โดยกล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมของประเทศตะวันตกยังไม่ปล่อยปะละเลยการกระทำอนาจารในที่สาธารณะ

 

 

ดังนั้นกระทรวงวัฒนธรรมไทยยิ่งไม่สามารถประณีประนอมกับเรื่องนี้ได้เช่นกัน รวมถึงเรียกร้องให้รัฐมนตรีและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่เพิกเฉย และหากตรวจสอบแล้วพบความผิดจริงตามที่ตนได้กล่าวอ้างจะต้องมีการดำเนินการลงโทษและดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง