logo ถกไม่เถียง

นางงาม ร่ำไห้ “พ่อดับปริศนา” หลังเข้าป่า ไปล่าสัตว์ พิรุธเพียบ แต่คดีไม่คืบ !

ถกไม่เถียง : นางงามไม่เชื่อ หลังพ่อเข้าป่าแล้วเสียชีวิตปริศนา เพื่อนร่วมทางอ้างสะดุดล้มแล้วทำปืนลั่นใส่พ่อ แต่ยิ่งสืบยิ่งพบพิรุธเพียบ ผ่านมากว่า

10,337 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2567
นางงามไม่เชื่อ หลังพ่อเข้าป่าแล้วเสียชีวิตปริศนา เพื่อนร่วมทางอ้างสะดุดล้มทำปืนลั่นใส่พ่อ แต่ยิ่งสืบยิ่งพบพิรุธเพียบ ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้วคดียังไม่คืบ
 
วันที่ 30 พ.ค. 67 คุณปารณีย์ ประดิษฐผล (แนน) ลูกสาวผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันที่เกิดเหตุ 28 มี.ค. 67 ตนยังไม่ทราบว่าพ่อได้เข้าป่าไปล่าสัตว์ เนื่องจากไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกันเพราะตนมัวแต่ทำงาน เผยว่ารู้จักกับผู้ก่อเหตุตั้งแต่เด็ก ทั้งสองคนเข้าป่าไปด้วยกันทั้งหมด 4 ครั้ง
 
ถกไม่เถียง : นางงาม ร่ำไห้ “พ่อดับปริศนา” หลังเข
 
ตนมีข้อสงสัยหลายอย่างในขณะเกิดเหตุหลายอย่าง โดยผู้ก่อเหตุบอกตนว่าตัวเองสะดุดเถาวัลย์แล้วปืนลั่นใส่พ่อตน แต่วิถีกระสุนเข้าที่ท้ายทอยจากด้านหลังทั้งที่พ่อของตนเดินตามหลัง หลังจากปืนลั่นผู้ก่อเหตุยื้อเวลาไม่ยอมพาพ่อของตนไปส่งโรงพยาบาลโดยทันที แม้ว่าจะมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือแต่กลับให้พาไปส่งที่บ้าน และใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงก่อนจะโทรแจ้งอาของตนให้พาไปส่งโรงพยาบาล ตนอยากพบพลเมืองดีที่ช่วยเหลือเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม
 
ถกไม่เถียง : นางงาม ร่ำไห้ “พ่อดับปริศนา” หลังเข
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าต่อว่า ผู้ก่อเหตุให้การว่าเจ้าตัวพกปืนยาวสะพายหลังไว้ขณะเดินป่าแล้วพ่อของคุณแนนเดินตามหลัง แต่จากวิถีกระสุนเป็นไปไม่ได้ว่าจะถูกยิงจากด้านหน้า นอกจากนี้ยังพบข้อสงสัยว่าทำไมผู้ก่อเหตุถึงไม่รีบพาคนเจ็บไปโรงพยาบาล โดยอ้างว่ากลัวความผิด ถ้าหากพาไปโรงพยาบาลทันเวลาพ่อของคุณแนนอาจไม่เสียชีวิต และยังพบอีกว่าผู้เสียชีวิตเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เคยจับกุมยาเสพติด และผู้ก่อเหตุเพิ่งออกจากคุกมาไม่นาน จึงอยากให้ตำรวจสืบสวนประเด็นนี้เพิ่มเติม
 
ถกไม่เถียง : นางงาม ร่ำไห้ “พ่อดับปริศนา” หลังเข
 
รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นด้านนิติเวชว่า จากหลักฐานพบว่าวิถีกระสุนเข้าจากด้านหลังมาด้านหน้า จากข้างล่างขึ้นข้างบน ซึ่งเป็นไปได้ยากว่าปืนที่ลั่นจากคนข้างหน้าแล้วกระสุนจะเข้าที่ด้านหลังของคนเดินตาม การสืบสวนของตำรวจจะสามารถเฉลยได้ว่าหลักฐานสอดคล้องกับคำให้การหรือไม่ นอกจากนี้จากหลักฐานยังพบว่าระยะการยิงต้องมากกว่า 18 นิ้ว ไม่ใช่การจ่อยิงระยะใกล้อย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : นางงาม ร่ำไห้ “พ่อดับปริศนา” หลังเข
 
พ.ต.อ. วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.อ่าวลึก ชี้แจ้งถึงความคืบหน้าของคดีว่า ได้แจ้งข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับผู้ก่อเหตุแล้ว จากการสืบสวนพบว่าทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนี และเข้ามาแจ้งกับตำรวจว่าทำปืนลั่นจนพ่อของคุณแนนเสียชีวิต ยืนยันจากผลชันสูตรว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงจากด้านหลัง ส่วนปืนของกลางสืบพบว่าเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดมาก่อน ส่วนพลเมืองดีที่หายตัวไปอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ ยืนยันว่าตนยินดีตอบทุกข้อสงสัยแก่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต
 
ถกไม่เถียง : นางงาม ร่ำไห้ “พ่อดับปริศนา” หลังเข
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า จากหลักฐานทั้งหมดหากคุณแนนมีข้อสงสัยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุ สามารถฟ้องต่อศาลได้โดยตรง เพื่อแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาหรือไตร่ตรองไว้ก่อนได้ ซึ่งจะมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต และอยากให้ผู้กำกับสืบสวนคดีนี้อย่างละเอียด แม้ว่าจะไม่เคยมีประวัติทะเลาะวิวาทหรือผิดใจกันมาก่อน แต่ในขณะเกิดเหตุก็สามารถมีเหตุจูงใจถึงขั้นยิงกันได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lzz_0QceqG4?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง