ถูกเกิน! หนุ่มแชร์บ้านติดโซลาร์เซลล์ ค่าไฟเหลือ 44 บาท แม้เปิดแอร์กระหน่ำ 3 ตัวทั้งวัน
logo ข่าวอัพเดท

ถูกเกิน! หนุ่มแชร์บ้านติดโซลาร์เซลล์ ค่าไฟเหลือ 44 บาท แม้เปิดแอร์กระหน่ำ 3 ตัวทั้งวัน

ข่าวอัพเดท : หนุ่มโพสต์รูปบ้านติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมโชว์ค่าไฟเหลือ 44 บาท แม้จะเปิดแอร์กลางวัน 3 ตัว กลางคืน 3 ตัว โซลาร์เซลล์,ค่าไฟถูก,ประหยัดไฟ,เปิดแอร์ทั้งวัน,บ้านติดโซลาร์เซลล์,หัสธนนท์ หลักหลวง,โพสต์เฟซบุ๊ก

3,234 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2565
หนุ่มโพสต์รูปบ้านติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมโชว์ค่าไฟเหลือ 44 บาท แม้จะเปิดแอร์กลางวัน 3 ตัว กลางคืน 3 ตัว
 
             เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หัสธนนท์ หลักหลวง ได้แบ่งปันรูปภาพบ้านของตนที่ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อประหยัดไฟฟ้า พร้อมมีแคปชันว่า “ค่าไฟพอได้ครับ ระบบบ้า ๆ บวม กลางวันเปิดแอร์ 12,000 BTU 3 ตัว กลางคืน 3 ตัว แต่ค่าไฟเพียง 44 บาทเท่านั้น”
 
             โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์เล่าว่า ตนศึกษาและทำเองทั้งระบบ สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท (หากจ้างช่างจะมีราคา 500,000 บาทขึ้นไป) การลงทุนครั้งนี้ค่อย ๆ ให้ได้เงินคืนจากค่าไฟที่ประหยัดไป
 
             ทั้งนี้ หนุ่มเจ้าของโพสต์ยังได้เล่าถึงรายละเอียดระบบโซลาร์เซลล์ที่ใช้ในบ้านผ่านช่องยูทูบ ย.ยักษ์ เขี้ยวใหญ่ ว่า ตนศึกษาระบบโซลาร์เซลล์มาเกือบ 2 ปีแล้ว ศึกษาและพัฒนาระบบในบ้านมาเรื่อย ๆ ซึ่งระบบนี้ใช้งานสำหรับบ้าน 3 หลัง จากที่ต้องจ่ายค่าไฟหลักพันก็เหลือเพียงหลักสิบ
 
             ขณะเดียวกันได้พาไปดูว่า ไฟที่ผลิตใช้ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันที่ 17 เมษายนนั้น เป็นไฟกี่หน่วยเมื่อเทียบกับการไฟฟ้าและตีเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ ผลคือใช้ไฟไป 991 หน่วย หากตีเป็นค่าไฟก็เกือบ 4,000 บาท แต่พอติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ตนก็จ่ายค่าไฟแค่ 44.38 บาทเท่านั้น
 
             เรียกได้ว่ากลายเป็นที่สนใจของผู้คนอย่างมาก หลายคนมองว่าหากเป็นบ้านที่ต้องใช้ไฟเยอะ ๆ ก็คุ้มค่าที่จะติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ แต่ถ้าใช้ไฟไม่เยอะก็คงไม่คุ้มค่ากับการลงทุนและค่าเสื่อมของอุปกรณ์สักเท่าไหร่นัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง