แฉผ้าเหลือง! พระสงฆ์เมากร่าง จอดรถท้าทายชาวบ้าน สำนักพุทธฯลงดาบทันที
logo ข่าวอัพเดท

แฉผ้าเหลือง! พระสงฆ์เมากร่าง จอดรถท้าทายชาวบ้าน สำนักพุทธฯลงดาบทันที

ข่าวอัพเดท : ชาวเน็ตจวกยับ พระสงฆ์เมากร่าง ขับรถจอดท้าทายชาวบ้านกลางถนน ล่าสุดสำนักพุทธฯควบคุมตัวจับสึกแล้ว วอนชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตา พระสงฆ์,พระสงฆ์เมา,สำนักพุทธ,จับสึก,พระสงฆ์กร่าง

504 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2565

ชาวเน็ตจวกยับ พระสงฆ์เมากร่าง ขับรถจอดท้าทายชาวบ้านกลางถนน ล่าสุดสำนักพุทธฯควบคุมตัวจับสึกแล้ว วอนชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตา

 

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jatuphon Panyang  ได้นำภาพคลิปพระภิกษุ 2 รูป ขับรถมาจอดแล้วลงหาเรื่องกับชาวบ้านโดยระบุว่า มารศาสนาเสื่อมเสียศรัทธาก็วันนี้แหละ หลังจากที่โพสต์ออกไปมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ดังกล่าว เหตุเกิดบ้านทุ่งลุยลาย ต.ทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร จ.ชัยภูมิ

 

ล่าสุดวันที่ 24 ก.พ. 65 นางวิมลพรรณ พงษ์ภา ผอ.กลุ่มอำนวยการและกิจการคณะสงฆ์ สำนักพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า พระเดินทางจาก จ.อุดรธานี เดินทางมาหาเพื่อนที่บ้านทุ่งลุยลาย มีการดื่มเหล้าและทำตัวไม่เหมาะสม เมากร่าง หลังเกิดเรื่องตำรวจในพื้นที่ได้ควบคุมตัวส่งเจ้าคณะอำเภอทำการสึกแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (23ก.พ.65) และส่งตัวกลับบ้านที่ จ.อุดรธานี เป็นที่เรียบร้อย

 

สำหรับกรณีพระภิกษุสงฆ์ทำตัวไม่เหมะสมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แต่ละปีมีน้อยมาก ในปีนี้ก่อนหน้านี้ ได้มีการสึกพระเมาเหล้ามาแล้วรูปหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ รวมในครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.คอนสาร ได้มีการสึกแล้วเช่นกัน ซึ่งสำนักพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ ได้มีการออกสอดส่องดูแลพระสงฆ์เป็นประจำอยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตามอยากฝากชาวพุทธศาสนา ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาด้วย พบเห็นพระภิกษุที่ทำตัวไม่เหมาะสม แจ้งได้ที่044-056375 หรือแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก สนว.พระพุทธศาสนา หรือสายตรง ผอ.กลุ่มอำนวยการและกิจการคณะสงฆ์ สำนักพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ สำนักพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ 081-0664426

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง