น้ำมันปาล์มแพง! ขวด 1 ลิตร พุ่ง 70 บาท พ่อค้าแม่ค้าโอดกระทบต้นทุน
logo ข่าวอัพเดท

น้ำมันปาล์มแพง! ขวด 1 ลิตร พุ่ง 70 บาท พ่อค้าแม่ค้าโอดกระทบต้นทุน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 26 ม.ค.65 ราคาน้ำมันปาล์ม ปรับพุ่งเพิ่มขึ้นจากราคาเพดานที่กำหนดไว้ บางคนคาดว่า ราคาอาจพุ่งทะลุเกินขวดละ 70 บาท สำหรับราคาน้ำม น้ำมันปาล์ม,แพง,ลูกชิ้นทอด,พ่อค้าแม่ค้า,ต้นทุน,กระทบ,70บาท

481 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2565
         วันที่ 26 ม.ค.65 ราคาน้ำมันปาล์ม ปรับพุ่งเพิ่มขึ้นจากราคาเพดานที่กำหนดไว้ บางคนคาดว่า ราคาอาจพุ่งทะลุเกินขวดละ 70 บาท สำหรับราคาน้ำมันปาล์มขนาด 1 ลิตร กระทบหนักในกลุ่ม ร้านลูกชิ้นทอด ซึ่งเจ้าของร้านขายลูกชิ้นทอด ป๋าทรใจดี ในเมืองขอนแก่น ที่ขายมานานกว่า 40 ปี เริ่มได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันปาล์มเริ่มแพงมาก
 
          นางสาวสุรปาณี นาไชยภูมิ อายุ 40 ปี บอกว่า แม้ว่าช่วงนี้ต้นทุนน้ำมันปาล์มที่ใช้ทอด จะมีราคาสูงถึงขวดละเกือบ 70 บาท จากที่เคยลงทุนค่าน้ำมันวันละ 300-400 บาท แต่ตอนนี้ต้นทุนค่าน้ำมันพืชสูงถึงวันละ 600 บาท  ซึ่งต้นทุนที่สูงขึ้นนี้ ทางร้านจะยังไม่ปรับขึ้นราคา ยอดที่จะได้กำไรลดลงจะได้ไม่กระทบกับลูกค้า ในช่วงที่ราคาสิ้นค้าอุปโภคและบริโภค ที่ปรับตัวสูงขึ้นในระยะนี้ ยังคงขายในราคาไม้ละ 5 ถึง 10 บาท
 
          อีกทั้ง ยอมรับว่า ราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับราคาสูงขึ้นกระทบกับทางร้านอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และลูกค้าก็คือหัวใจกับทางร้าน จึงทำให้ร้านจะไม่ปรับขึ้นราคา อยากจะให้ทางรัฐบาลได้เข้ามาควบคุมราคา สิ่งของอุปโภคบริโภค เพราะขณะนี้นอกจากราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับสูงขึ้นแล้ว ราคาหมูก็ยังสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง