logo ถกไม่เถียง

พ่อค้าร้อง ตำรวจหัวร้อน “รัวปืนขู่ - ต่อยหญิง” สุดอึ้ง โดน “ตำรวจแจ้งความกลับ”

ถกไม่เถียง : หนุ่มพ่อค้าขายอาหาร มีปากมีเสียงกับตำรวจ ถูกรัวปืนขู่ พลเมืองดีเข้ามาห้ามกลับถูกทำร้ายไปด้วย ด้านตำรวจยิงปืนลงพื้นหลายนัด กระสุนกระเ ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,รัวปืนขู่,ข่มขู่,ตำรวจแจ้งความกลับ,ตำรวจ,ต่อยหญิง,พ่อค้า,มีปากมีเสียงกับตำรวจ,พลเมืองดี,ยิงปืน,ตีหัว,กระบองฟาดหัว,ค่าปรับ,จ่ายค่าปรับ 300,ค่าปรับ300,ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ,ร้องเรียน,ชีวิตลำบาก,พ่อค้าขายยำ,วัยรุ่น,ท่อดัง,ตรวจสอบท่อไอเสีย,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฤษณพงค์ พูตระกูล,สรวิชญ์ บัวกลิ่น,โบ้,ปลา,จุ๋ม,นุ้ย

9,769 ครั้ง
|
10 มิ.ย. 2567
หนุ่มพ่อค้าขายอาหาร มีปากมีเสียงกับตำรวจ ถูกรัวปืนขู่ พลเมืองดีเข้ามาห้ามกลับถูกทำร้ายไปด้วย ด้านตำรวจยิงปืนลงพื้นหลายนัด กระสุนกระเด็นไปถูกภรรยาได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ?
 
วันที่ 10 มิ.ย. 67 คุณโบ้ และคุณปลา ผู้ร้องทุกข์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนโดนกระบองฟาดไปที่ศีรษะเย็บ 8 เข็ม มีรอยฟกช้ำและสะเก็ดรอผ่าพิสูจน์ ที่ขาทั้งสองข้าง ภรรยาของตนก็โดนที่ขาซ้ายระหว่างเข้าไปห้าม วันนั้นตนเองขายอาหารอยู่กำลังเก็บของจะกลับบ้าน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นได้พากันมานั่งคุยกันที่สวนสาธารณะตามปกติ ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถยนต์เข้ามายังสถานที่สวนสาธารณะดังกล่าว
 
ถกไม่เถียง : พ่อค้าร้อง ตำรวจหัวร้อน “รัวปืนขู่
 
ตนไม่ได้รู้จักวัยรุ่นกลุ่มนั้นเป็นการส่วนตัว รู้จักอยู่หนึ่งคนคือ ปุ๋ย ซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนแฟนตนจึงลงไปคุยกับเพื่อนเพื่อตามให้กลับบ้าน โดยเหตุการณ์เบื้องหน้าคือ มีตำรวจเข้าตรวจสอบท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้สั่งให้ 1 ในกลุ่มวัยรุ่น นำค่าปรับข้อหาดัดแปลงท่อไอเสียมาให้ 300 บาท แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่มีเงิน มีเพียง 200 บาท ตนพยายามทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ตรงหน้า จึงแจ้งทางตำรวจให้เขียนใบสั่งไว้ก่อน แล่วรุ่งขึ้นค่อยให้กลุ่มวัยรุ่นไปเสียค่าปรับ 300 บาท แต่เหมือนจะเจรจาไม่รู้เรื่อง โดยตำรวจได้ผลักภรรยาตนอย่างแรงจนเซ จากนั้นเหมือนตำรวจไม่พอใจจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น
 
ถกไม่เถียง : พ่อค้าร้อง ตำรวจหัวร้อน “รัวปืนขู่
 
ด้านตำรวจไปหยิบกระบองในรถก่อนจะชักปืนยิงใส่ตนและภรรยา ตนและภรรยาไม่มีอาวุธป้องกันตัว ตีตนยังทนได้ ตีภรรยาตน ตีได้ยังไง ตั้งแต่วันนั้นตนก็ไม่ได้กลับไปขายยำ ตอนนี้ตนเป็นห่วงครอบครัว ตนไม่กลัว แต่เป็นห่วงกลัวครอบครัวจะใช้ชีวิตลำบาก ถ้าตนพลาดติดคุกจะหาเงินที่ไหน ขายของก็ไม่ได้ ตนมีภาระหลายอย่าง ครอบครัวตนอดไม่ได้ ถ้าใครเป็นตนในวันนั้น มีคนทำร้ายภรรยาตนขนาดนี้ ถึงตายตนก็ยอม
 
ถกไม่เถียง : พ่อค้าร้อง ตำรวจหัวร้อน “รัวปืนขู่
 
ด้าน คุณจุ๋ม และ คุณนุ้ย พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์ เห็นเสียงดังทะเลาะวิวาทกันจึงเข้าไปดู เห็น พี่โบ้ กำลังสู้กับตำรวจอยู่ 2 คน ตนจึงเข้าไปห้าม แต่กลับถูกตำรวจต่อยเข้ามาที่เบ้าตา หลังจากนั้นตนโทร 191 เพื่อแจ้งความทันที ก่อนแยกย้าย ตำรวจบอกว่า เราไม่รู้จักกัน ผมไม่รู้จักคุณ คุณก็ไม่รู้จักผม ตำรวจพูดเหมือนอยากให้เรื่องจบโดยง่าย ต่างคนต่างแยกย้าย
 
ถกไม่เถียง : พ่อค้าร้อง ตำรวจหัวร้อน “รัวปืนขู่
 
สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ดูจากสถานการณ์ดังกล่าว คุณโบ้ ไม่พกอาวุธ ตำรวจจะอ้างว่าระงับเหตุไม่ได้ ตามกฎหมายถ้าเราไม่มีเงินไม่จำเป็นต้องจ่ายทันทีทันใด เพราะตามกฎหมาย พรบ.จราจร หรือ พรบ.รถยนต์ ไม่จำเป็นต้องจ่ายทันทีทันใด ต้องตั้งกล่าวหาทุกการกระทำความผิด ตำรวจแจ้งความประชาชนหายาก แต่สามารถสู้คดีได้ ในส่วนของการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตาม มาตรา 138 จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท โดนสามารถอ้างเหตุป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมายได้ ให้ศาลพิจารณาจากเจตนาจริง ๆ ในการป้องกันตัว มั่นใจว่าสามารถสู้คดีได้
 
พ.ต.อ. สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผกก.สภ.หนองปรือ ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้กำลังทำการสืบสวน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยจากเหตุการณ์ข้างต้นยังไม่สามารถให้ความเห็นเพิ่มเติมได้ เพราะคดียังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน
 
ถกไม่เถียง : พ่อค้าร้อง ตำรวจหัวร้อน “รัวปืนขู่
 
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต ให้ความเห็นว่า เท่าที่ดูจากคลิป ทางคู่กรณีไม่มีอาวุธ ตำรวจไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธปืน โดยการยิงปืนลงพื้นกระสุนอาจจะพลาดไปโดนทำให้บาดเจ็บได้ โดยหลักของการปฏิบัติทำได้หลายอย่างประเมินไปตามสถานการณ์ ดูจากคลิปตำรวจทำเกินกว่าเหตุจริง ในกรณีนี้สิ่งที่ทำได้คือ แจ้งร้องเรียนร้องขอความเป็นธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, คณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียนตํารวจ, ผู้บัญชาการของนายตำรวจคู่กรณี และกระทรวงยุติธรรม หลาย ๆ หน่วยงานเข้ามาสืบสวน จะช่วยให้การสืบสวนมีความเป็นกลางอย่างแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uFRV8RBc_mQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง