logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ทัวร์ลงฉ่ำ ! แม่ค้าพูดเหยียดลูกค้า เหตุทุเรียนไม่ตรงปก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทัวร์ลงฉ่ำ แม่ค้าทุเรียนดังปากแซ่บ ไลฟ์สดคล้ายพูดเหยียดลูกค้า ทำนองว่า จน เลยกินได้แต่ของถูก หลังถูกล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

1,434 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทัวร์ลงฉ่ำ แม่ค้าทุเรียนดังปากแซ่บ ไลฟ์สดคล้ายพูดเหยียดลูกค้า ทำนองว่า จน เลยกินได้แต่ของถูก หลังถูกลูกค้าตำหนิว่า ซื้อทุเรียนไปแล้ว แต่ได้ทุเรียนเน่า กินไม่ได้ ย้อนไปดูคลิปต้นเรื่อง
 
ดรามา แม่ค้าทุเรียน พูดเหยียดลูกค้า
 
นี่เป็นคลิปที่แม่ค้าทุเรียนรายหนึ่งไลฟ์สดด่ากราดลูกค้า หลังก่อนหน้านี้ลูกค้าโพสต์ตำหนิเรื่องทุเรียนที่ซื้อมาจากร้านของแม่ค้ารายนี้ ราคา 150 บาท ภายนอกดูดี แต่พอแกะแพ็คออกมา กลับส่งกลิ่นเหม็นเปรี้ยว บูดเน่า จากนั้นลูกค้าทักแช็ตไปหาทางร้าน แต่ทางร้านไม่ตอบ จึงได้เข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ว่ามันเน่ากินไม่ได้ ทำให้ทางแม่ค้าไม่พอใจ ออกมาไลฟ์และพูดแซะต่อว่าลูกค้าคนนั้น แถมเหมารวมชาวสุรินทร์ว่า จน ก็เลยกินได้แต่ของถูก ถ้ามีเงินก็ไปซื้อของดีมากิน ที่สำคัญราคามันแค่ 150 บาท จะมาคาดหวังอะไร
 
ชาวเน็ตพากันเข้ามาตำหนิพฤติกรรมที่ดูไม่ให้เกียรติลูกค้า ต่อมาทางร้านทุเรียนได้ติดป้ายหน้าร้าน ระบุว่า ทุเรียนเกรดสุดท้าย เกรดกวน ขายเฉพาะลูกค้าที่นำไปแปรรูปเท่านั้น หลายคนเห็นแล้ว ก็แสดงความเห็นกันดุเดือดว่า ทุเรียนเปรี้ยว ก็เป็นทุเรียนเสียแล้วนั่นเอง ต่อให้ดัมฟ์ราคาลง แต่ถ้าลูกค้ารู้แต่แรกว่าเป็นทุเรียนเน่า ก็คงไม่ซื้อไปกิน
 
แม่ค้าโต้ดรามาทุเรียนไม่ตรงปก
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านทุเรียนดังกล่าว สอบถามแม่ค้าในคลิปชี้แจงว่า ลูกค้าที่มาซื้อเนื้อทุเรียน ก็จะเอาราคาถูกและมีป้ายบอก ตนจะบอกลูกค้าว่า เนื้อทุเรียนมันเละ ถ้าลูกค้ายืนยันว่าจะเอาก็ต้องขาย และยังบอกไว้ก่อนแล้วว่า ถ้าซื้อไปแล้วไม่รับคืน ลูกค้าก็ยืนยันว่าจะซื้อ แต่กลับเอาไปโจมตีในโซเชียล จึงอยากฝากบอกลูกค้าว่า ถ้าอยากกินของดี ต้องซื้อราคาสูง แต่ถ้าอยากได้ทุเรียนถูก ก็จะขายตามสภาพ 
 
อดีตลูกค้าแฉ ทุเรียนไม่ตรงปก
 
ขณะที่หนึ่งในลูกค้า ที่เคยไปซื้อทุเรียนร้านดังกล่าว และเจอประสบการณ์ทุเรียนเน่า เล่าว่า ซื้อทุเรียนร้านนี้เมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นจัดโพรโมชัน 3 แพ็ก 600 บาท จึงหารกับเพื่อนคนละ 300 บาท เห็นทุเรียนที่โชว์อยู่ในตู้ก็ปกติดี จับดูภายนอกไม่มีอะไร แต่พอกลับบ้าน เพื่อนทักบอกว่า ทุเรียนกินไม่ได้ เนื้อทุเรียนแข็งทั้งพู ส่วนทุเรียนในแพ็กที่ตนซื้อมา ก็เละบูด จากนั้นเพื่อนได้แจ้งที่ร้าน ทางร้านก็บอกกลับมาว่า ทุเรียนที่ซื้อไป เป็นราคาที่เซลแล้ว ไม่สามารถเคลมได้
 
จ่อตรวจสอบร้านทุเรียน เหยียดลูกค้า
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านทุเรียนดังกล่าว พบว่าปิดร้านเงียบ ไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ ขณะเดียวกันเรื่องนี้มีผู้ร้องเรียนไปที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์แล้ว และเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
 
สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายทุเรียนอ่อนหรือด้อยคุณภาพ ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค ทำลายชื่อเสียงและระบบเศรษฐกิจของประเทศ มีความผิดคือ 1.ผิดกฎหมายอาญามาตรา 271 ระบุว่า ผู้ใดขายโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพคุณภาพ หรือปริมาณแห่งของอันเป็นเท็จนั้น ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.ความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 47 ระบุว่า ผู้ใดเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่น อันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 3.สำหรับพ่อค้าที่รับทุเรียนอ่อนมาจำหน่ายก็มีความผิดเช่นกัน เข้าข่ายหลอกลวง มีโทษทั้งจำและปรับ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง