เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 สถานีกลางบางซื่อ ผ่านค่ายมือถือ วันที่ 27 ม.ค. วันแรก
logo ข่าวอัพเดท

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 สถานีกลางบางซื่อ ผ่านค่ายมือถือ วันที่ 27 ม.ค. วันแรก

ข่าวอัพเดท : อัปเดตแนวทางการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น วัคซีนเข็ม 4 โดยเฉพาะที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง ลงทะเบียน,วัคซีน,เข็ม4,สถานีกลางบางซื่อ,ค่ายมือถือ

814 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2565
       อัปเดตแนวทางการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น วัคซีนเข็ม 4 โดยเฉพาะที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระบุว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 ให้กับประชาชนทั่วไปที่สถานีกลางบางซื่อจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม  กลุ่มแรกคือ ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ที่จะฉีดเข็ม 4 ได้แล้ว โดยสัปดาห์แรก ระบบจะเริ่มทยอยส่ง SMS นัดวันให้เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือหากไม่ได้รับ SMS สามารถตรวจสอบข้อมูลวันนัดได้ที่ แอปพลิเคชัน Vaccine บางซื่อ
 
      ส่วนกลุ่มผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อมาก่อน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย คือ AIS DTAC TRUE และ NT ในวันที่ 27 มกราคม และจะเริ่มนัดมาฉีดพร้อมกันวันแรกคือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้
 
        สำหรับวัคซีนเข็ม 4 ที่จะนำมาฉีดจะใช้จะมี 2 ชนิดหลัก คือ แอสตร้าเซนเนก้า และ ไฟเซอร์ เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่จะมารับวัคซีนเข็ม 4 จะเป็นผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม แล้วได้เข็ม 3 เป็น แอสตร้าเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ว่าจะฉีดแอสตร้าเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาดังกล่าว ว่ากระทรวงสาธารณสุขจะจัดสรรวัคซีนชนิดใดมาให้ หรือในสต๊อกมีวัคซีนชนิดใดอยู่
 
        ส่วนการนัดประชาชนทั่วไปมารับ วัคซีนเข็ม 4 ที่สถานีกลางบางซื่อ จะนัดวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเจ้าหน้าที่ไม่มีภาระงานเกินกำลัง เพราะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3
 
ทั้งนี้ สามารถจองคิวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ดังนี้
 
1.เอไอเอส ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine
 
2.ทรู ลงทะเบียนได้ที่ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือเว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/
 
3.ดีแทค ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทคแอพพ์ และเว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html
 
4.เอ็นที ลงทะเบียนได้ที่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง