บิ๊กตู่ ยันไม่ใช่คนยึดติดอำนาจ เป็นคนเรียบง่าย จำเป็นต้องอยู่ทำหน้าที่ตามกม. ภูมิใจที่ได้ทำเพื่อประชาชน
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ ยันไม่ใช่คนยึดติดอำนาจ เป็นคนเรียบง่าย จำเป็นต้องอยู่ทำหน้าที่ตามกม. ภูมิใจที่ได้ทำเพื่อประชาชน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 2 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวั นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,ยึดติดอำนาจ,เรียบง่าย

589 ครั้ง
|
03 ธ.ค. 2564
         วันที่ 2 ธ.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลประจำปี 2564 "Digital Government Awards 2021" แก่หน่วยงานภาครัฐ ที่มีการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลในระดับสูงจำนวน 33 รางวัล  ณ สโมสรทหารบก วิภาวดี
 
       ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้ร่วมงานว่า พอใจภาพรวมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของหน่วงงานรัฐระดับหนึ่ง และยังต้องการให้พัฒนาได้ถึงระดับ 5 เพราะห่วงว่าในอนาคตอาจปรับตัวไม่ทัน โดยเฉพะงานบริการประชาชนให้รับความสะดวกมากที่สุด ทั้งหวังให้ไทยเป็น Digital Hub ของภูมิภาค โดยเฉพาะ Clound Service และในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ดำเนินมา 2 ปีแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ ดิจิทัลก็เข้ามาช่วยขับเคลื่อน ให้ประเทศไม่หยุดนิ่ง ทั้งการทำงาน และ การซื้อขายสินค้า พร้อมฝากหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาจจัดทำพจนานุกรมบัญญัติคำศัพท์เกี่ยวกับดิจิทัล เป็นภาษาไทยที่เข้าใจง่าย สื่อสารให้คนทุกภาคส่วนเข้าใจตรงกัน แทนการทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียว
 
     ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดอุดรธานีวานนี้ (1 ธ.ค.64) ว่าเป็นการลงไปติดตามให้ความช่วยเหลือประชาชน ไปดูความยากลำบากของชาวบ้าน ดูว่าประชาชนหน้ากร้านแค่ไหน ไม่ได้มองในเรื่องของการเมือง และหวังเพียงรอยยิ้มจากประชาชนเท่านั้น
 
     “ขอย้ำตนเองไม่ใช่ผู้ที่ยึดติดอำนาจ เป็นคนเรียบง่าย แต่เมื่อมีเหตุผลความจำเป็น ต้องอยู่ตามกฎหมายก็ต้องทำต่อไป รางวัล คือ ความภาคภูมิใจที่ได้ทำเพื่อประชาชน และขอให้ทุกคนทำเพื่ออนาคต แต่ต้องไม่นาน ต้องทำให้เร็ว ให้มากกว่านี้ นายกรัฐมนตรีอยากชื่นชมผลงานจากข้าราชการทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง