รวบแล้ว หนุ่มแชทลวงเด็กหญิงวัย 13 ปี ถ่ายรูปโป๊เปลือย นำมาแบล็กเมล์เผยแพร่ในโซชียล
logo ข่าวอัพเดท

รวบแล้ว หนุ่มแชทลวงเด็กหญิงวัย 13 ปี ถ่ายรูปโป๊เปลือย นำมาแบล็กเมล์เผยแพร่ในโซชียล

ข่าวอัพเดท : วันที่ 1 พ.ย.64 สืบเนื่องจากเหตุแม่ช้ำใจลูกสาวอายุ 13 ปี โดนหลอกถ่ายรูปลับเฉพาะ แล้วนำภาพไปข่มขู่แม่ ย่านราษฎร์บูรณะ เหตุเกิดเมื่อว แชทลวง,เด็กหญิง,ถ่ายรูป,อนาจาร,โป๊,เปลือย,แบล็กเมล์

1,010 ครั้ง
|
02 พ.ย. 2564
      วันที่ 1 พ.ย.64 สืบเนื่องจากเหตุแม่ช้ำใจลูกสาวอายุ 13 ปี โดนหลอกถ่ายรูปลับเฉพาะ แล้วนำภาพไปข่มขู่แม่ ย่านราษฎร์บูรณะ  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ วันนี้ร้อยตำรวจเอก ประยูร วิทยา รอง สว. สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุกระทำอนาจารเด็กหญิงอายุ 13 ปี โดยการกระทำครั้งนี้เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กหญิงคนดังกล่าวเอง เนื่องจากถูกชายหนุ่มคนหนึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กปลอมเข้ามาแอดเฟซเป็นเพื่อนแล้วทักมาทางข้อความทางแมสเซนเจอร์ อ้างว่าตนเองมีอายุ 16 ปี ส่วนทางหน้าโปรไฟล์ของเฟซบุ๊กของบุคคลดังกล่าวก็ไม่ใช่ใบหน้าของผู้ชายคนที่อ้างซึ่งครั้งแรกที่เข้ามาคุยกับน้องผู้หญิงคนนี้นั้นได้ใช้โปรไฟล์รูปการ์ตูน แล้วปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงรูปหน้าโปรไฟล์เป็นรูปอื่นแล้ว แต่ก็คงยังไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของผู้ชายคนนี้อีกอย่างแน่นอน ทางพ่อและแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายได้กล่าวอย่างนั้น แต่การที่เขาเข้ามาคุยตีสนิทกับลูกสาวของตนนั้นมันแฝงไปด้วยภัยร้ายแรงที่ทางพ่อและแม่ของเด็กสาวดังกล่าวไม่สามารถที่จะให้อภัยได้
 
        ต่อมาทางด้าน กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 กองบัญชาการตำรวจนครบาลตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ระดมกวาดล้างเร่งรัดสืบสวนจับกุมอาชญากรรมทุกรูปแบบ รวมไปถึงอาชญากรรมที่เกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์ ให้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามโยบายของรัฐบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. , พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. กองบังคับการตำรวจนครบาล 8
 
        โดย พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก..8 , พ.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.น.8 ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ 1. นายบัวไข เมืองแสน อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง  เสื้อผ้าผู้ต้องหาที่ใช้เปรียบเทียบกับรูปในบัญชีเฟซบุ๊ก โดยแจ้งข้อกล่าวหา "ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดโดยให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายเสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันลามกและเผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์อันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กให้แก่ผู้อื่น"
 
        จับกุมได้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 ต.ค.64 เวลาประมาณ 20.45 น. พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจ สน.ราษฎรับูรณะ ได้รับแจ้งเหตุว่าเมื่อวันที่ 26 ต.ค.64 นางสาวเอ(มารดา) ได้พา ด.ญ.บี (เยาวชน) อายุ 13 ปี ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ว่าได้มีบัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า "ยาก เสีย" นำรูปเปลือยของผู้เสียหาย ส่งต่อไปยังบุคคลอื่น โดยก่อนหน้าช่วงเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้รู้จัก ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยได้ทักข้อความมาพูดคุยและทำความรู้จักกัน จึงได้คุยผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊กเรื่อยมา ต่อมาได้โน้มน้าวผู้เสียหายให้ทำการถ่ายวิดีโอคอล ในลักษณะโป๊เปลือย โดยผู้เสียหายไม่ทราบว่าได้ถูกผู้ต้องหาบันทึกเก็บไว้ ต่อมาผู้ต้องหาได้ทะเลาะกับผู้เสียหาย ในลักษณะหึงหวง จึงทำให้ผู้ต้องหานำรูปถ่ายโป๊เปลือยของผู้เสียหายไปเผยแพร่
 
      ฝ่ายสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก "ยาก เลีย" กล่าวนั้น นายบัวไข เมืองแสน เป็นผู้ใช้บัญชี จึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ ต่อมาวันที่ 30 ต.ค.64 จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 568/2564 ลงวันที่ 30 ต.ค.64 พร้อมของกลางคือรูปถ่ายในโทรศัพท์มือถือ และข้อความแชตระหว่างผู้ต้องหาและผู้เสียหาย โดยผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับดำเนินคดีนี้มาก่อน และให้การรับสารภาพว่าเป็นคนกระทำการดังกล่าวจริง โดยจะทักแขตไปในลักษณะจีบ และส่งข้อความลามก จนกระทั่งให้ผู้เสียหายถ่ายวิดีโอและจึงได้สำเร็จความใคร่ เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
        จึงฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องสื่อมวลชนให้ช่วยแจ้งบิดา-มารดา หรือผู้ปกครอง ให้ช่วยดูแลบุตรหลานเพื่อป้องกันในกรณีที่มีบุคคลที่มีพฤติกรรมในทางเพศที่ไม่เหมาะสมมากระทำต่อเยาวชนในลักษณะดังกล่าว ในสื่อสังคมออนไลน์