logo เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ ! หนุ่ม ม.6 ถูกสาวหลอกช่วยตัวเอง ขู่ปล่อยคลิปรีดเงิน | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์หนุ่ม ๆ เจอสาวสวยมาขอแอดเป็นเพื่อนในโลกโซเชียลต้องระวัง เหมือนหนุ่มน้อยรายนี้ เรียนอยู่ ม.6 อาย ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

299 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์หนุ่ม ๆ เจอสาวสวยมาขอแอดเป็นเพื่อนในโลกโซเชียลต้องระวัง เหมือนหนุ่มน้อยรายนี้ เรียนอยู่ ม.6 อายุ 18 ปี เจอสาวสวยขอแอดเฟรนด์ ก่อนหลอกให้วิดีโอคอลช่วยตัวเอง แล้วขู่ปล่อยคลิปรีดเงิน
 
เมื่อบ่ายวานนี้ นายโจ นามสมมติ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง มาขอความช่วยเหลือจากนายวีรพัฒน์ ช่วงชูวงศ์ ประธานกลุ่ม New Gen Non พาเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ว่ามีหญิงสาวรายหนึ่ง ทักเฟซบุ๊กมาขอเป็นเพื่อน โดยใช้โปรไฟล์สาวสวยหน้าตาดี สวมชุดข้าราชการ อ้างว่าเป็นปลัดอำเภอ หลังจากรับเป็นเพื่อน หญิงสาวดังกล่าวได้ ขอไอดีไลน์ เพื่อพูดคุยผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ก่อนหลอกให้คุยในทำนองชู้สาว และขอวีดีโอคุยให้ผู้เสียหายโชว์ของลับและช่วยตัวเอง หลังคุยเสร็จหญิงดังกล่าวได้ข่มขู่ให้โอนเงิน 20,000 บาท ไปให้ หากไม่ทำตาม จะนำคลิปวีดีโอไปประจานทางโซเชียลให้อับอาย
 
นายโจ ผู้เสียหาย เล่าว่าก่อนหน้านี้ 1 วัน มีหญิงสาวทักเฟซบุ๊กส่วนตัวขอเป็นเพื่อน ตนรับแอดเป็นเพื่อนและพูดคุยกันตลอดทั้งวัน จนมาช่วงค่ำ หญิงคนนั้นได้ชักชวนพูดคุยส่อไปทางลามกอนาจาร และชักชวนให้ตนวีดีโอคอล กระทำช่วยเหลือตัวเอง ตนหลงเชื่อจึงทำตามไปแต่เสร็จแล้ว หญิงดังกล่าวกลับพูดข่มขู่ให้ตนโอนเงินจำนวน 20,000 บาท ไปให้ หากไม่โอน จะนำคลิปไปโพสต์ประจาน พร้อมส่งข้อความมาทวงเงินตลอดเวลา
 
ต่อมาได้ส่งเลขบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งมาให้ตนโอนเงินไปให้ หลังตนถูกรบเร้าจึงกลัวมาก ตัดสินใจขอยืมเงินรุ่นพี่ รุ่นพี่จึงให้ตนโอนเงินไปให้หญิงสาวคนดังกล่าว 100 บาท แต่หญิงดังกล่าวได้ส่งข้อความมาด่าและข่มขู่ แล้วนำรูปโพสต์ประจานเพื่อนตนในเฟซบุ๊กแล้ว 3 คน
 
ด้าน นายวีรพัฒน์ ช่วงชูวงศ์ ประธานกลุ่ม New Gen Non เปิดเผยว่า นายโจ ผู้เสียหาย ซึ่งรู้จักกันได้ทักมาหาขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาท ตนตกใจว่าทำไมถึงจะยืมเงินมากขนาดนั้น น้องจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง หลังทราบเรื่องได้ประสานกับ นายนนทรานุวัตร พรมจันทร์ ประธานคณะติดตามงานจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือและพาเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับบุคลดังกล่าว
 
นายวีรพัฒน์ ฝากเตือนเยาวชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อในลักษณะแบบนี้ อย่าไปรับแอดเป็นเพื่อนกับบุคคลที่เราไม่รู้จักหรือให้ปรึกษาผู้ปกครองก่อน เพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อถูกแบ็คเมล์รีดเงินได้
 
เบื้องต้นผู้เสียหายพร้อมผู้ปกครองได้นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้หญิงดังกล่าว ในข้อหารีดเอาทรัพย์ และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเข้าระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bMKp0Tw438E?si=MmlF_FGTs_05vNa4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง