ลุ้น! ศาลตัดสิน ลุงพล คดีทำร้ายนักข่าว หลังรับสารภาพทำจริง
logo ข่าวอัพเดท

ลุ้น! ศาลตัดสิน ลุงพล คดีทำร้ายนักข่าว หลังรับสารภาพทำจริง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 28 ต.ค. 64 นายไชย์พล วิภา พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ และนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความส่วนตัวเดินทาง มาตามนัดศาลจังหวัดมุกดาหาร ลุงพล,ขึ้นศาล,ทำร้ายนักข่าว,ศาลตัดสิน,รับสารภาพ

789 ครั้ง
|
28 ต.ค. 2564
     วันที่ 28 ต.ค. 64 นายไชย์พล วิภา พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ และนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความส่วนตัวเดินทาง มาตามนัดศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรับฟังคำตัดสินของศาล ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์  ยื่นฟ้องนายไชย์พล หรือพล วิภา จำเลย เรื่องข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฯ
          
          ก่อนหน้านี้นายไชย์พล วิภาพร้อมทนาย สมเกียรติ  โรจนวรกมล ทนายประจำคดีได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 17กันยายน64 เพื่อคุ้มครองสิทธิ์ของจำเลย ในคดี ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ , พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ฯ  โดย นายไชย์พล กับพวกร่วมบุกรุกเขตป่าสงวนตัดต้นกระถินป่า 4 ต้น เพื่อก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย  และ  ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และข่มขืนใจผู้อื่น ( คดีทำร้ายนักข่าว ) ซึ่งในวันนั้นหลังจากที่กลับจากศาลมุกดาหารนายไชย์พล วิภาได้ไลน์สดผ่านยูทูปของตนเองว่าตนเอง สารภาพในคดีทำร้ายนักข่าวซึ่งศาลได้นัดมาฟังคำตัดสินในวันที่28ตุลาคม64       
           
      โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้ (19 ม.ค.64) ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหารนำเอกสารร้องเรียนจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ร้องให้ตรวจสอบไม้ตะเคียนที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภีข้างบ้านลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา จำเลยน้องชมพู่ที่เสียชีวิตปริศนา โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังอ่านข้อร้องเรียนให้ลุงพลฟัง ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว  อยู่ๆ ลุงพลเกิดอาการของขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ เข้าแย่งไมค์ ผู้สื่อข่าวช่องดัง พยายามชี้เเจงว่าได้เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติ หลังจากนั้นลุงพล ได้โผเข้าใส่ก่อนทุบหลัง 2 ครั้ง พร้อมกับผลักไหล่ ก่อนจะพยายามบีบคอเเละกระชากหน้ากากอนามัยออก หลังจากนั้นได้มีกลุ่มยูทูปเบอร์ที่ติดตามลุงพลมาดึงลุงพลออกไป
     
        ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้ารับฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดมุกดาหารและคาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเที่ยงของวันนี้ซึ่งทางผู้สื่อข่าวจะแจ้งให้ทราบต่อไป
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง