logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชายพิการโยกสามล้อ ออกเดินทางต่อมุ่งหน้าเข้ากรุงตามที่ตั้งใจ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายพิการโยกสามล้อออกเดินทางต่อ มุ่งหน้าเข้ากรุงตามที่ตั้งใจ ระหว่างทางอารมณ์ขึ้น ไม่พอใจนักข่าวตามทำข ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

317 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายพิการโยกสามล้อออกเดินทางต่อ มุ่งหน้าเข้ากรุงตามที่ตั้งใจ ระหว่างทางอารมณ์ขึ้น ไม่พอใจนักข่าวตามทำข่าว ด่าหยาบคาย โยกรถพุ่งชนนักข่าว
 
ชายพิการโยกสามล้อ ออกเดินทางต่อมุ่งหน้าเข้ากรุง
 
นี่เป็นเหตุการณ์ที่ นายมณฑล ชายพิการขา โยกรถสามล้อจะพุ่งชนทีมข่าว และด่ากราดด้วยคำหยาบคาย หลังถูกนักข่าวหลายสำนักตามทำข่าว จนเกิดความไม่พอใจ
 
ไล่เลียงความคืบหน้าเรื่องราวของ นายมณฑล ที่โยกรถสามล้อมาจากสุโขทัย ระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร เพื่อจะไปยืนยันตัวตนที่กรมบัญชีกลาง กรุงเทพมหานคร หลังโดนตัดสิทธิคนพิการ
 
เมื่อวานนี้ นายมณฑล แวะพักที่วัดตานิม อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากรถสามล้อโยกที่ใช้เดินทาง ล้อพัง และมีคนอาสาเอารถไปซ่อมให้
 
กระทั่งเช้ามืดที่ผ่านมา นายมณฑล โยกสามล้อออกมาจากที่พักหลังเมรุวัดตานิม ผ่านตลาดบางปะหัน มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย โดยนายมณฑล ตั้งใจว่าหากร่างกายไม่เมื่อยล้า ก็จะโยกสามล้อไปให้ถึงอำเภอนครหลวง เข้าสู่อำเภอพระนครศรีอยุธยา ผ่านศูนย์ราชการฯ เข้าอำเภอบางปะอิน เข้าจังหวัดปทุมธานี มุ่งหน้ากรุงเทพฯ จุดหมายกรมบัญชีกลางตามตั้งใจ และจะไปกระทรวง พม. ไปพบรัฐมนตรีด้วย
 
ตลอดทางมีตำรวจ สภ.บางปะหัน ขับรถตามดูแลความปลอดภัยให้ มีการประสานตำรวจท้องที่ ที่ผ่านในแต่ละอำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวกเป็นระยะ ๆ แต่ทำให้นายมณฑล ไม่พอใจ ชี้หน้าด่าด้วยคำหยาบคาย
 
ไม่พอใจนักข่าวตาม ชี้หน้าด่ากราด
 
กระทั่งเวลา 10.30 น. นายมณฑล โยกรถสามล้อมาจอดนอนในศูนย์พักพิงคนชรา ห่างจากวัดตานิมประมาณ 10 กิโลเมตร
 
ทีมข่าวพยายามที่จะเข้าไปพูดคุย จะไปหาข้าวหาปลาให้กิน แต่กลายเป็นว่าทำให้นายมณฑลไม่พอใจ อารมณ์เกรี้ยวกราด ตะโกนไล่นักข่าวให้ออกไปไกล ๆ บอกให้ไปทำข่าวคนอื่น ไม่ต้องมาสนใจ แถมยังให้ของลับ แล้วขึ้นรถสามล้อโยกออกไป
 
จากนั้น นายมณฑล โยกสามล้อออกทางขนาน เข้าถนนสายเอเชีย จะขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟ แต่ก็ขับย้อนกลับมาที่เดิม แล้วมาจอดหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากจุดแรก แล้วยังชูนิ้วกลางให้ทีมข่าวที่ตามทำข่าวอีกรอบ
 
อย่างไรก็ตาม นายมณฑล ยอมให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีไม่พอใจ บอกว่าต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องมาตาม
 
ชัช ตลาดไท ไม่ขอยุ่ง ช่วยแล้วแต่ยังโดนด่า
 
ด้านนายชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาดไท ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ให้ความช่วยเหลือนายมณฑล มาตั้งแต่วันแรก บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อวานนี้เอารถโยกของนายมณฑลไปซ่อม และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ บอกว่าตอนเช้าจะเอารถมาคืนให้ เพื่อเดินทางต่อ
 
กระทั่งเช้ามืด นายมณฑล โทรมาด่าหยาบคาย กล่าวหาว่าตัวเองหลอกลวง เอารถไปเพราะอยากถ่วงเวลา ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจช่วย หลายหน่วยงานก็ช่วยกันอย่างจริงจัง
 
ชัช ตลาดไท บอกว่า นายมณฑลเองทำตามสิทธิของตัวเอง แต่ไม่มีจุดยืน พูดไม่ดีกับคนที่มาช่วย หลังจากนี้จะไม่ยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว แต่ยังมีหน่วยงาน มีเจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลนายมณฑล ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยความปลอดภัย
 
แม่ผวา ! กลัวกลับมาทำร้ายคนในครอบครัว
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ ทีมข่าวไปที่บ้านของบ้านมณฑล อยู่ที่หมู่ 7 ตำบลแม่สำ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ได้คุยกับแม่ของนายมณฑล อายุ 70 ปี
 
แม่ เล่าว่า ลูกชายออกจากบ้านไปตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.6 และไม่เคยกลับมาบ้านอีกเลย มาทราบข่าวอีกครั้งเมื่อประมาณปี 2558 ลูกสาวที่อุตรดิตถ์ โทรมาบอกว่าให้มารับพี่ชายกลับบ้าน เนื่องจากพิการขา
 
พอกลับมาอยู่บ้าน ก็แกะสลักไม้ขาย แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ สุดท้ายเอาเครื่องมือหากินไปขายหมด นอกจากนี้ลูกชายยังอารมณ์ร้อน ชอบบ่น ด่าว่า ทะเลาะกับพ่อ ถึงขั้นบีบคอ จนคนในครอบครัวหวาดกลัว และหลังจากปี 2562 ลูกชายก็ออกจากบ้านไปอีกครั้ง และไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย จนมาทราบข่าวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ลูกชายไปติดต่อทำบัตรประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย แต่ทำไม่ได้ จนกลายมาเป็นข่าวดัง
 
แม่บอกว่า หากลูกชายหาหลักฐานมายืนยันตัวตน จนสามารถทำบัตรประชาชนได้ ก็พร้อมจะให้ย้ายเข้าในทะเบียนบ้าน หรือจะกลับมาอยู่บ้านก็ได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/OXN5YxaDHZw?feature=shared

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง