กองปราบฯ เร่งล่าผู้จ้างวาน 'ฟ้าวันใหม่' ล้มมวย
logo ข่าวอัพเดท

กองปราบฯ เร่งล่าผู้จ้างวาน 'ฟ้าวันใหม่' ล้มมวย

ข่าวอัพเดท : จากกรณีอื้อฉาววงการมวยไทย เมื่อ “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” แพ้น็อกคู่ต่อสู้ในยกที่ 4 ในรายการ “ศึกมวยมันส์วันศุกร์” ที่เวทีมวยโรงยิมเอ ฟ้าวันใหม่,ล้มมวย,จ้างวาน,เร่งล่า

2,206 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2564
       จากกรณีอื้อฉาววงการมวยไทย เมื่อ “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” แพ้น็อกคู่ต่อสู้ในยกที่ 4 ในรายการ “ศึกมวยมันส์วันศุกร์” ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ก่อนถูกออกมาแฉว่าเป็นการล้มมวย และเจ้าตัวก็รับสารภาพว่ามีเซียนมวยคนหนึ่งจ้างวานในราคา 5 แสนบาท ให้ล้มมวยในรายการดังกล่าว
 
       ต่อมา พ.ต.อ.วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ ผกก.สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมติดตามคดีนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ตามความผิดพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 มาตรา 50 ห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินไม่ตัดสินตามระเบียบและกติกาการแข่งขันอย่างถูกต้องเที่ยงธรรม และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทาง ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 
       ส่วนผู้ว่าจ้างให้ล้มมวยดังกล่าว คือ นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก ได้แจ้งข้อหาในมาตรา 48 ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย หรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นกัน ซึ่งทางศาลจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกหมายจับแล้วเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64 โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังตามตัว นายอุดม ซึ่งก็ได้ติดตามตัวดูจากภูมิลำเนาบ้านเกิด และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาแล้ว
 
        ล่าสุดวันที่ 18 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก “กองปราบปราม” ได้โพสต์รูปภาพ เพื่อเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีดังกล่าว พร้อมเชิญชวนประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านอินบ็อกซ์เพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม โดยข้อความระบุว่า “กองบังคับการปราบปราม เร่งติดตามตัวนายอุดมฯ ผู้จ้างวาน ล้มมวย “ฟ้าวันใหม่” สืบเนื่องจาก กรณีเหตุการณ์ “ฟ้าวันใหม่” ที่รับจ้างล้มมวย เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 5 แสนบาทนั้น ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์เป็นวงกว้าง และสะเทือนวงการมวยเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ว่าจ้าง มีความผิดและต้องได้รับโทษตาม พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542
 
      กองปราบจึงได้เร่งติดตามตัวนายอุดมฯ ผู้จ้างวาน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หากท่านได้พบเห็นผู้ต้องหารายดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ inbox เพจ กองปราบปราม ค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง