logo ถกไม่เถียง

“เพชรเม็ดใหม่” แฉถูกปืนจี้หัว รุมกระทืบ บังคับสารภาพ “ล้มมวย” ด้านค่ายมวย โต้กลับ !

ถกไม่เถียง : ฉาววงการมวยไทย ! "เพชรเม็ดใหม่" นักชกมวยไทย ออกมาร้องสื่อ หลังโดนเซียนมวยหิ้ว กระทืบ เอาปืนจ่อ อ้างบังคับให้รับว่าล้มมวย หวั่นความปล ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,มวย,มวยไทย,มวยไทย 7 สี,ล้มมวย,ปวดท้อง,ขู่,เซียนมวย,มวยไทย 5 ยก,7 สี,วิกหมอชิต,ขู่ฆ่า,กระทืบ,มวยล้มต้มคนดู,เพชรเม็ดใหม่,จิตร เมืองนนท์,ค่ายมวย,จิตรเมืองนนท์,รถถัง,ซ้อเอ๋,หิ้วซ้อม,ปืนจ่อ,จ้างล้มมวย,บังคับ,รับสารภาพ,บีบ ล้มมวย,นักมวยไทย

8,551 ครั้ง
|
22 ม.ค. 2567
ฉาววงการมวยไทย ! "เพชรเม็ดใหม่" นักชกมวยไทย ออกมาร้องสื่อ หลังโดนเซียนมวยหิ้ว กระทืบ เอาปืนจ่อ อ้างบังคับให้รับว่าล้มมวย หวั่นความปลอดภัย 
 
ถกไม่เถียง : “เพชรเม็ดใหม่” แฉถูกปืนจี้หัว รุมกร
 
            วันที่ 22 ม.ค. 2567 เพชรเม็ดใหม่ (มัท) นักมวย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ใจความว่า ถูกเซียนมวยหิ้ว รุมกระทืบ ถีบหน้า พร้อมกับเอาปืนขู่ให้ตนรับสารภาพว่าล้มมวย หลังจากตนเพิ่งชกมวยเสร็จ แล้วแพ้น็อกตั้งแต่ยกแรกจากการโดนคู่ชกตีเข่า 2 ครั้ง ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ล้มมวย ที่แพ้ไปโดยง่าย เพราะก่อนขึ้นชก ตนมีอาการปวดท้อง 
 
            เพชรเม็ดใหม่ เล่าเพิ่มว่า ก่อนจะขึ้นชกไฟต์ที่เกิดเหตุ ช่วงประมาณเที่ยงวัน ตนรู้สึกปวดท้อง แล้วต้องขึ้นชกตอน 15.45 น. ตนก็กัดฟันสู้ขึ้นชก เพราะถ้าไม่ชกก็ไม่ได้ค่าตัว และจะไม่มีค่ารถกลับบ้าน อีกทั้งคู่ชกในตอนนั้นก็เป็นมวยแทน ตนเลยคิดว่าไหว แต่ตนก็ได้บอกกับทางครอบครัวไว้แล้วว่าตนปวดท้อง จากนั้นตนก็ขึ้นไปชก ในช่วงแรกก็มีเซียนมวยคนหนึ่งตะโกนพนันฝั่งตรงข้ามตน 3 ล้านบาท ทำให้เซียนมวยหลาย ๆ คนโห่ขึ้นมา เพราะตนเป็นต่อฝ่ายตรงข้ามอยู่ตอนนั้น และเซียนมวยก็ยังขู่ตนด้วยว่า "มึงอย่าล้มนะ ถ้ามึงล้มมึงโดนแน่" 
 
            พอขึ้นชกไป คู่ต่อสู้เขาก็เข้ามาเล่นงานตนที่ท้อง ทำให้ตนจุกตั้งตัวไม่ทัน จนสุดท้ายไม่ไหวร่วงตั้งแต่ยกแรก ซึ่งในตอนนั้นกรรมการจับตนแพ้ไปแล้ว ถ้าเป็นภาษาในวงการมวยคือไม่มีแล้วการล้มมวย แต่มีเซียนมวยคนหนึ่งมสะกิดกรรมการว่าตนล้ม จนกรรมการต้องไปประกาศว่าตน ชกไม่สมศักดิ์ศรี จากนั้นก็ลงจากเวที ก็มีคนของเวทีมาหิ้วตนไปห้องสารภาพ ให้ตนยอมรับสารภาพว่าล้มมวย แต่ตนไม่ยอมรับ เขาเลยอ้างจะพาตนไปสืบสวนที่สถานีตำรวจ ตนก็ขึ้นรถไปกับเขา แต่กลายเป็นว่า เขาพาตนไปที่บ้านของเขา 
 
            จากนั้นก็เริ่มข่มขู่ให้ตนยอมรับว่าล้มมวย พอตนบอกไม่ได้ล้มมวย เขาก็เริ่มทำร้ายตน โดยการเอาไม้เบสบอลเข้ามาตีที่หลัง และถีบหน้า อีกทั้งยังขู่จะยิงตนด้วย พร้อมบอกว่า "ถ้าไม่พูดมึงจะตายวันนี้ ไม่ใช่มึงคนแรกที่โดน" ตนโดนแบบนั้นอยู่กว่า 2 ชั่วโมง ตนก็ยังคงยืนยันที่จะปฏิเสธ ส่วนฝั่งเขาก็ยังยืนยันให้ตนยอมรับสารภาพ จะสร้างเรื่องหรืออะไรก็ได้ แลกกับการปล่อยตัว ตนนั่งคิดอยู่พักหนึ่ง จึงได้ยอมสร้างเรื่องรับสารภาพไป เขาจึงได้เอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปตนเอาไว้ โดยสร้างเรื่องว่า  ไปรับเงินจากเสี่ยเบนซ์มา 50,000 บาท พอเสร็จเรื่องเขาก็พาตนไปลงบันทึกประจำวัน ตนก็ต้องบอกกับตำรวจเหมือนกับที่สร้างเรื่องขึ้นมา เพราะเขานั่งประกบอยู่ข้าง ๆ ตอนลงบันทึกประจำวัน อย่างไรก็ตาม ตนยังคงคาใจอยู่ว่า ก่อนที่เขาจะกล่าวหาว่าตนล้มมวย ทำไมถึงไม่สืบหาให้ดีกว่านี้เสียก่อน 
 
ถกไม่เถียง : “เพชรเม็ดใหม่” แฉถูกปืนจี้หัว รุมกร
 
            ด้าน จิราพัชร ยอดแก้ว (แต๋ม) แฟนของนักมวย กล่าวเพิ่มว่า การล้มมวยนั้น ใครจะมาล้มมวยยกแรก เพราะมันไม่เนียน ซึ่งแฟนตนเขาโดนจุดจริง ๆ ถึงได้ล้มน็อกขนาดนั้น นอกจากนี้ตอนที่แฟนโดนหิ้วไป ฝั่งเซียนมวยเขาก็ไม่ผู้ติดตามของแฟนตามไปเลย ถ้าเขาบริสุทธิ์ใจจริง ทำไมถึงไม่ให้ผู้ติดตามไป สำหรับตอนนี้กังวลเรื่องความปลอดภัย และยังถูกฝั่งเซียนมวยจะฟ้องกลับ อ้างว่าตนให้ข่าวเท็จว่าเขามาทำร้ายร่างกาย แต่ฝั่งตนยืนยันว่าพูดความจริง จึงได้ออกมาร้องสื่อ นอกจากนี้ยังมีหลายคนที่ติดต่อตนมาว่าโดนแบบเดียวกัน ซึ่งตนก็ไม่ได้อยากเอาเรื่องอะไรฝั่งเซียนมวย เพียงแต่ตนอยากออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัว 
 
            ทั้งนี้ ทีมงานได้คุยกับเจ้าของค่ายมวยจิตรเมืองนน์ คู่กรณี ได้ใจความว่า มวยคู่ดังกล่าว ก่อนการไหว้ครูราคามวยฝั่งแดงเป็นต่อนิดหน่อย แต่พอไหว้ครูเสร็จ ราคากลับเปลี่ยนมาเป็นน้ำเงินเป็นต่อมากขึ้นจนผิดสังเกต ซึ่งเซียนมวยเขาก็รู้กันหมดว่ามันแปลกถึงได้โห่ร้องทั้งสนาม เขาดูออก เหมือนตั้งใจมาไม่สู้เลย ส่วนเรื่องการข่มขู่นั้น มีแต่บอกว่าให้เขารับสารภาพมาตามตรงจะได้กันไว้เป็นพยาน โทษหนักจะได้เป็นเบา มันหมดสมัยแล้วที่จะเอาปืนมาขู่ ทั้งนี้อยากฝากให้นักมวยอย่าล้มมวย เพราะเดี๋ยวนี้เซียนมวยเขารู้ทัน 
 
ถกไม่เถียง : “เพชรเม็ดใหม่” แฉถูกปืนจี้หัว รุมกร
 
            ฟาก เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตอนนี้ทั้้ง 2 ฝ่ายมีการแจ้งความกันแล้ว ฝ่ายนักมวยก็แจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนฝั่งสนามมวยก็แจ้งความว่ามีมีการล้มมวย แต่ทีนี้ข้อเท็จจริงมันก็ไม่อาจพิสูจน์ได้ นอกจากนี้ตนได้ไปคุยกับเซียนมวย เขามีมุมมองว่าจังหวะที่มัทโดนตีเข่า มันไม่น่าจะรุนแรงถึงขั้นล้มได้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกาย ที่เซียนมวยไปหิ้วเขาไปข่มขู่ต่าง ๆ เพราะมันทำให้เรื่องการยอมรับว่าล้มมวยของเขา มันไม่มีน้ำหนักเลย ถ้าเขาล้มมวยก็ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย 
 
ถกไม่เถียง : “เพชรเม็ดใหม่” แฉถูกปืนจี้หัว รุมกร
 
            ขณะที่ นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า เคสนี้ การที่นักมวยถูกข่มขู่นั้น ไม่ต้องเป็นห่วงเลย จะให้การในชั้นพนักงานสอบสวนว่าอย่างไรก็ไม่เป็นไร แต่พอไปถึงชั้นศาลเราสามารถยื่นคำร้องขอให้ศาลสอบสวนใหม่ เพราะเรากังวลในคำให้การ เนื่องจากโดนข่มขู่อยู่ ส่วนการทำถูกทำร้ายร่างกาย มัทมีบาดแผลบริเวณหลังซึ่งมันเกิดขึ้นหลังจากชกมวยแน่นอน ดังนั้นต้องไปให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ประกอบการทำคดี อีกทั้งยังเอาเรื่องการทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุผลของการถูกข่มขู่ด้วยได้ อย่างไรก็ตามตนจะติดต่อยุติธรรมประจำจังหวัด เพื่อให้ผู้เสียหายไม่ต้องกังวลเรื่องการข่มขู่ นอกจากนี้ อาการปวดท้องของมัท บางทีมันอาจโดนวางยามาก็ได้ แนะนำให้แพทย์ตรวจเส้นผมมาด้วยเลย 
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EF3nXm0vmzQ?feature=shared