logo ถกไม่เถียง

ฉาว ! “เพชรเม็ดใหม่” ร้อง เจอคนหิ้วซ้อม-จ่อปืน บังคับรับ “ล้มมวย” : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เป็นข่าวฉาวอีกครั้งของวงการมวย หลังจากนักมวย "เพชรเม็ดใหม่" เข้ามาร้องสื่อ เหตุโดนเซียนมวยหิ้วไปซ้อม พร้อมเอาปืนจ่อบังรับสารภาพว่าล้ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,มวย,มวยไทย,มวยไทย 7 สี,ล้มมวย,ปวดท้อง,ขู่,เซียนมวย,มวยไทย 5 ยก,7 สี,วิกหมอชิต,ขู่ฆ่า,กระทืบ,มวยล้มต้มคนดู,เพชรเม็ดใหม่,จิตร เมืองนนท์,ค่ายมวย,จิตรเมืองนนท์,รถถัง,ซ้อเอ๋,หิ้วซ้อม,ปืนจ่อ,จ้างล้มมวย,บังคับ,รับสารภาพ,บีบ ล้มมวย,นักมวยไทย

8,822 ครั้ง
|
22 ม.ค. 2567
เป็นข่าวฉาวอีกครั้งของวงการมวย หลังจากนักมวย "เพชรเม็ดใหม่" เข้ามาร้องสื่อ เหตุโดนเซียนมวยหิ้วไปซ้อม พร้อมเอาปืนจ่อบังรับสารภาพว่าล้มมวย จากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวแพ้น็อกยกแรกไปอย่างง่ายดาย !?
 
ถกไม่เถียง : ฉาว ! “เพชรเม็ดใหม่” ร้อง เจอคนหิ้ว
 
            วันที่ 22 ม.ค. 2567 เพชรเม็ดใหม่ (มัท) นักมวย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุหลังจากชกเสร็จตนโดนเซียนมวย อุ้มพาไปซ้อมที่บ้านของเขา ทั้งกระทืบ ถีบหน้า พร้อมเอาปืนขู่ให้ตนรับสารภาพว่าล้มมวย โดยที่เหตุการณ์ก่อนหน้านั้น ตนเพิ่งชกแพ้น็อกตั้งแต่ยกแรกจากการโดนเข่าไป 2 ที ทว่า ในวันนั้นตนรู้สึกปวดท้องก่อนขึ้นชกหลายชั่วโมง ได้แจ้งกับครอบครัวไว้ แต่ที่ขึ้นชกต่อเพราะอยากได้ค่าตัว เอาไว้เป็นค่ารถกลับบ้าน 
 
            พอขึ้นชกแล้วแพ้ ก็โดนคนในสนามหิ้วตนไปให้รับสารภาพ แต่ตนไม่รับ เขาจึงอ้างว่าจะพาตนไปสืบสวนที่สถานีตำรวจ แต่กลับพาตนไปที่บ้านของเขา แล้วก็เริ่มข่มขู่ตนสารพัดให้ยอมรับว่าล้มมวย มีการเอาไม้เบสบอลมาฟาดที่หลัง กระทืบ ถีบหน้า อีกทั้งยังขู่จะยิงตนด้วย และยังขู่ว่าตนไม่ใช่คนแรกที่โดน สุดท้าย ตนก็ต้องยอมรับสารภาพโดยสร้างเรื่องขึ้นมาว่าได้เงินมาจากเสี่ยเบนซ์ 50,000 บาท ถ้าไม่ทำแบบนี้ ตนก็ไม่ได้ออกมา ต่อมาเขาก็พาตนไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ โดยนั่งประกบข้าง ทำให้ตนไม่สามารถบอกความจริงตำรวจได้ อย่างไรก็ตาม ตนยังคงคาใจอยู่ว่า ก่อนที่เขาจะกล่าวหาว่าตนล้มมวย ทำไมถึงไม่สืบหาให้ดีกว่านี้เสียก่อน 
 
ถกไม่เถียง : ฉาว ! “เพชรเม็ดใหม่” ร้อง เจอคนหิ้ว
 
            ด้าน จิราพัชร ยอดแก้ว (แต๋ม) แฟนของนักมวย กล่าวเพิ่มว่า ตนมองว่า การล้มมวยยกแรกไม่มีใครเขาทำกัน เพราะมันไม่เนียน แฟนตนโดนเข่าแพ้น็อกจริง ๆ นอกจากนี้ ตนตั้งข้อสังเกตว่าตอนฝั่งเซียนมวยหิ้วแฟนไป ทำไมเขาไม่ให้ผู้ติดตามไปด้วยเลย ถ้าหากบริสุทธิ์จริง อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนถูกฝั่งเซียนมวยขู่ว่าจะฟ้องกลับ ซึ่งตนแค่อยากออกมาร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัวเท่านั้น 
 
            ทั้งนี้ ทีมงานได้คุยกับเจ้าของค่ายมวยจิตรเมืองนน์ คู่กรณี ได้ใจความว่า มวยคู่ดังกล่าว ก่อนการไหว้ครูราคามวยฝั่งแดงเป็นต่อนิดหน่อย แต่พอไหว้ครูเสร็จ ราคากลับเปลี่ยนมาเป็นน้ำเงินเป็นต่อมากขึ้นจนผิดสังเกต ซึ่งเซียนมวยเขาก็รู้กันหมดว่ามันแปลกถึงได้โห่ร้องทั้งสนาม เขาดูออก เหมือนตั้งใจมาไม่สู้เลย ส่วนเรื่องการข่มขู่นั้น มีแต่บอกว่าให้เขารับสารภาพมาตามตรงจะได้กันไว้เป็นพยาน โทษหนักจะได้เป็นเบา มันหมดสมัยแล้วที่จะเอาปืนมาขู่ ทั้งนี้อยากฝากให้นักมวยอย่าล้มมวย เพราะเดี๋ยวนี้เซียนมวยเขารู้ทัน 
 
ถกไม่เถียง : ฉาว ! “เพชรเม็ดใหม่” ร้อง เจอคนหิ้ว
 
            ฟาก เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนได้คุยกับเซียนมวยมา เขาว่า ว่ามีโอกาสล้มมวยสูง แต่การจะพิสูจน์ได้นั้นก็ยาก อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกาย  ควรให้เป็นเรื่องของกฎหมาย 
 
ถกไม่เถียง : ฉาว ! “เพชรเม็ดใหม่” ร้อง เจอคนหิ้ว
 
            ขณะที่ นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า ฝั่งนักมวยสามารถส่งคำร้องขอให้ศาลสอบสวนใหม่ได้ เนื่องจากคำให้การในชั้นสอบสวนนั้นโดนข่มขู่เป็นเหตุผลได้ ส่วนเรื่องบาดแผลที่หลัง มันเกิดขึ้นหลังการชกแน่นอน ต้องให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ประกอบไปกับคดี และให้ตรวจว่าโดนวางยาที่ปวดท้องด้วยไหม อาจเกี่ยวกับการล้มมวยไม่รู้ตัว 
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/BkI_tGTbhnI