ตร.นครบาล ยันค่าซ่อมรถจีโน่ 5 คัน 47 ล้าน ไม่แพง!!! จัดซื้อจัดจ้างถูกต้อง
logo ข่าวอัพเดท

ตร.นครบาล ยันค่าซ่อมรถจีโน่ 5 คัน 47 ล้าน ไม่แพง!!! จัดซื้อจัดจ้างถูกต้อง

ข่าวอัพเดท : พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่มีเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างซ่อมแซมรถฉีดน้ำแรงดันสูงควบคุมฝูง ตำรวจ,นครบาล,จัดซื้อจัดจ้าง,ค่าซ่อม,รถจีโน่,47ล้าน,ไม่แพง

1,186 ครั้ง
|
07 ต.ค. 2564
      พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่มีเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างซ่อมแซมรถฉีดน้ำแรงดันสูงควบคุมฝูงชน หรือรถจีโน่ รวมมูลค่ากว่า 47 ล้านบาท หรือตกคันละ 8.9 ล้านบาทเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล โดยยืนยันว่าการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวเป็นไปถูกต้องตามขั้นตอนของระบบราชการ และการจัดซื้อดังกล่าวเป็นไปด้วยความคุ้มค่าถือว่าราคาไม่แพงเกินจริง ทั้งนี้ราคาค่าซ่อมแซมที่เกิน 47 ล้านบาท เนื่องจากรถดังกล่าวเป็นรถที่สั่งนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้
 
     อีกทั้ง การซ่อมแซมรถที่เสียหายในระบบต่างๆ จำเป็นต้องขนส่งรถดังกล่าวไปซ่อมที่บริษัทแม่ในประเทศเกาหลี หรืออาจต้องเชิญวิศวกรและชุดซ่อมแซมมาที่ประเทศไทย รวมถึงการจัดซื้ออะไหล่ส่วนต่างๆมาซ่อม จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งจากการประเมินของบริษัทแม่ในเบื้องต้นพบว่ารถ 5 คัน มีความเสียหายที่เกิดขึ้น จากกลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะระบบเครื่องยนต์ที่พบว่า มีการนำทรายกรอกเข้าไปภายในถังบรรจุน้ำมัน และระบบต่างๆ ซึ่งมีการคาดโทษ หากตำรวจหรือพลละขับนายใดทิ้งรถ จะถูกดำเนินการทางวินัยหรือต้องชี้แจงเหตุผลทิ้งรถ
 
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคยก่อความเสียหายกับรถทั้ง 5 คันด้วย โดยจะมีการฟ้องแพ่งเอาผิดชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นคันละกว่า 8.9 ล้านบาททั้งหมด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เข้ามาก่อเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะสามารถดำเนินคดีได้ทั้งหมด