รวบหลานชายสุดแสบ ลักพาตัวป้าวัย 79 เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน คาดแรงจูงใจหาเงินใช้หนี้พนัน
logo ข่าวอัพเดท

รวบหลานชายสุดแสบ ลักพาตัวป้าวัย 79 เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน คาดแรงจูงใจหาเงินใช้หนี้พนัน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 21 ม.ค. 62 พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายวรพงษ์ อายุ 50 ปี และ นายธงชัย อายุ 31 ปี พร้ ลักพาตัวป้าตัวเอง,หลานลักพาตัวป้า,หลานเรียกค่าไถ่ป้า,หลานป้า

4,680 ครั้ง
|
21 ม.ค. 2562
วันที่ 21 ม.ค. 62 พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายวรพงษ์ อายุ 50 ปี และ นายธงชัย อายุ 31 ปี พร้อมของกลางรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอดคอร์ดสีเทา, โทรศัพท์มือถือซัมซุงสีขาว และกุญแจมือ 
 
หลังทั้งสองร่วมกันก่อเหตุจับผู้เสียหายซึ่งมีศักดิ์เป็น ‘ป้า’ อายุ 79 ปี ของหนึ่งในผู้ต้องหาและเป็นอาจารย์สอนพิเศษสถานบันมีชื่อแห่งหนึ่ง ไปข่มขู่เรียกค่าไถ่จากคนในครอบครัว จำนวน 3 ล้านบาท
 
พล.ต.ต.คัชชา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหลานของผู้เสียหาย เคยติดต่อขอยืมเงินจาก นางสาวอลิน ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้เสียหายครั้งละ 1 หมื่น ถึง 2 หมื่นบาทหลายครั้ง แต่ทุกครั้งจะไม่ยอมคืนเงินให้ 
 
โดยครั้งล่าสุดได้ขอยืมเงินจำนวน 2 หมื่นบาท แต่ได้รับการปฏิเสธ ผู้ต้องหากับพวกจึงเดินทางด้วยรถยนต์มาที่บ้านของผู้เสียหาย แล้วออกอุบายทำทีอาสาพาผู้เสียหายไปทำธุรกรรมการเงินย่านแจ้งวัฒนะ โดยได้พาออกจากบ้านย่านสามเสนซอย 28 ก่อนจะขับออกนอกเส้นทาง โดยระหว่างทางข่มขู่ใส่กุญแจมือผู้เสียหาย พร้อมกับนำโทรศัพท์ของผู้เสียหาย โทรกลับไปหาคนในครอบครัว เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท 
 
แต่ต่อมาครอบครัวผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความตำรวจ และบอกไปยังมารดาของหนึ่งผู้ต้องหา ทำให้ผู้ต้องหาเปลี่ยนใจ พาผู้เสียหายไปปล่อยริมถนนพร้อมนำเงินที่ติดตัวผู้เสียหายจำนวน 32,000 บาทไปแทน ก่อนจะหลบหนีไป 
 
กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา พบว่านายวรพงษ์ได้กลับไปที่พักย่านจังหวัดนนทบุรี จึงถูกฝ่ายสืบสวนนำหมายศาลไปจับกุมตัวได้ จากนั้นจึงขยายผลไปจับกุมตัวนายธงชัย ผู้ต้องหาอีกคนได้ที่ย่านประชานิเวศน์
 
จากการสอบสวนปรากฎว่าผู้ต้องหายังคงให้การวกวน ยอมรับว่า ได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุแต่ไม่ได้วางแผนล่วงหน้า ส่วนแรงจูงใจที่ทำให้ลงมือ คาดว่าเนื่องจากติดหนี้พนัน จึงต้องการเงินไปใช้หนี้ ส่วนที่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท เป็นไปได้ว่าต้องการนำเงินที่เหลือไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ต่อไป 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง